วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นชาวสวนผลไม้จังหวัดจันทบุรี น้ำตาซึม หลังถูกมิจฉาชีพปลอมเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน โทรมาหลอกให้ติดตั้งแอพ ดูดเงินในบัญชี 1,050,000 บาท

Related Posts

ชาวสวนผลไม้จังหวัดจันทบุรี น้ำตาซึม หลังถูกมิจฉาชีพปลอมเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน โทรมาหลอกให้ติดตั้งแอพ ดูดเงินในบัญชี 1,050,000 บาท

เมื่อเวลา 17:00 น. นางสาวรัตนา อายุ 36 ปี เกษตรกรชาวชาวสวน ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เดินทางไปยัง สภ. มะขาม เพื่อพบพนักงานสอบสวน พ.ต.ท. วีรพล สิทธิพันธ์ ร้อยเวรสภ. มะขาม จังหวัดจันทบุรี หลังหลังถูกบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน โทรมาหลอกให้ติดตั้ง แอพพลิเคชั่น แล้วกรอกข้อมูลส่วนตัว ดูดเงินในบัญชี ธนาคารสูญเงิน 1,050,000 บาท

นางสาวรัตนา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 9.00 น. (20 มิถุนายน 2567) ได้รับโทรศัพท์จากเบอร์แปลก อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี และพูดคุยถึงกรณีการรับโอนมรดก และแจ้งว่าให้ลงทะเบียนจะมีการคืนเงินให้กับตน หลังจากนั้น ให้ติดต่อกลับไป ที่เบอร์กรมที่ดิน ตามเบอร์ที่ให้ไว้ นางรัตนาจึงโทรกลับไป โดยบุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดินให้ นางสาวรัตนาติดตั้งแอพพลิเคชั่นกรมที่ดิน พร้อมทั้งกรอกข้อมูล ชื่อ นามสกุล เบอร์โทร และหมายเลขบัตรประชาชน ระหว่างทำรายการ เจ้าหน้าที่ได้มีการแนะนำเกี่ยวกับการทำการเกษตรอย่างแนบเนียน จนตนเองหลงเชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ 0949928760 และ 0618422032

เมื่อกรอกข้อมูลเสร็จ บุคคลที่อ้างตัวเป็นพนักงานจากกรมที่ดินแจ้งว่าจะมีเอกสารส่งมาให้ และให้นำไปปริ้น ยื่นต่อที่เทศบาล จากนั้นตนเองจึงรอเอกสาร ระหว่างนั้นได้ไปทำการซื้ออาหารจึงเปิดแอพธนาคารเพื่อโอนเงิน จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ซึ่งเวลาผ่านไปไม่ถึง 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าเงินจากบัญชีธนาคาร หายไป 1,050,000 บาท จึงเช็คยอดเงินที่ถูกโอนออกโดยไม่รู้ตัว ไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทย หมายเลข 186 13520044 ชื่อบัญชี นางสาวจันทร์ทิพย์ จันทร์ลา จึงเดินทางมาแจ้งความยังสภ. มะขามจันทบุรี เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามผู้เสียหายจะดำเนินคดีต่อให้ถึงที่สุด ถึงเจ้าของบัญชี และเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ รวมถึงธนาคาร ที่ไม่สามารถรักษาเงินในบัญชีไว้ได้และไม่สามารถแก้ไข ในกรณีโอนเงินผิดบัญชีให้สามารถกลับคืนมาได้ ซึ่งจะมีการตั้งทนายเพื่อทำการหาข้อมูลฟ้องดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts