วันเสาร์, ตุลาคม 5, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมพนักงานโรงงาน ผลิตกระจก 60 คน โดน บริษัทลอยแพ สั่งปิดโรงงาน ไม่บอกล่วงหน้า ไม่จ่ายค่าชดเชย ให้พนักงาน มูลค่าความเสียหาย 8...

Related Posts

พนักงานโรงงาน ผลิตกระจก 60 คน โดน บริษัทลอยแพ สั่งปิดโรงงาน ไม่บอกล่วงหน้า ไม่จ่ายค่าชดเชย ให้พนักงาน มูลค่าความเสียหาย 8 ล้านบาท

วันนี้ (21 มิ.ย 67) เวลา 10.30 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วย ทนายเจส นายณัฐปกรณ์ สุดชา พาผู้เสียหาย จำนวน 60 คน แจ้งความกรณีถูกบริษัท ซึ่งเปิดโรงงานผลิตกระจก ทั้งบ้านและรถยนต์ เจ้าดังเก่าแก่ของประเทศ เลิกจ้างพนักงานไม่แจ้งล่วงหน้า ปิดประกาศยกเลิกกิจการ ในวันแรงงาน ทำให้พนักงานเจ็บปวดหัวใจ เมื่อพนักงานไปทวงถามค่าชดเชยที่จะต้องได้รับตามกฎหมาย แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ ไม่จ่ายค่าชดเชยของพนักงานทั้ง 60 คน มูลค่าความเสียหาย กว่า 8 ล้านบาท

และปัจจุบันโรงงานแห่งนี้เตรียมที่จะล้มละลาย และมีการให้รถบรรทุกเข้าไปขนเครื่องจักร และรื้อถอนหม้อแปลงไฟฟ้าไปขายทั้งหมดจนเกือบหมดโรงงานพนักงานทั้งหมดเกรงว่าจะไม่เหลือเงินมาถึงเพราะเป็นเงินที่จะต้องได้รับตามกฎหมายจึงมาขอความช่วยเหลือจาก จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่พร้อมด้วยทนายเจสได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่กองปราบเพื่อแจ้งความในผิดเรื่องแรงงาน ที่ ปก.ปคม.

ตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่า โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ย่านสมุทรปราการ เป็นโรงงานผลิตกระจกรถ กระจกอาคาร กระจกบ้าน เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ทาง กรรมการบริษัท ได้มีการแจ้งไปทาง LINE วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 มีการแจ้งปิดบริษัท โดยให้ทางฝ่ายบุคคลเอาเอกสารมาแปะหน้าโรงงาน เพื่อไม่ให้พนักงานเข้าไปที่บริษัทตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางพนักงานได้ไปตามเรื่องสวัสดิการของพนักงาน ได้เดินเรื่องสวัสดิการแรงงาน โดยผ่านมา 2 เดือน ยังไม่ได้รับการเจรจาใดๆจากทางบริษัท พนักงานที่ถูกเลิกจ้างไม่สามารถทราบได้ว่าจะได้รับอะไรบ้าง สวัสดิการต่างๆ จึงมาร้อง ปก.ปคม. เพื่อช่วยเร่งติดตามเพื่อให้พนักงานทุกคนได้เงินชดเชยและสวัสดิการต่างๆ เพราะตอนนี้ไม่มีเงินจะใช้แล้วต้องส่งเงินไปให้ทางบ้านที่ต่างจังหวัดทำให้พนักงานทุกคนตอนนี้ลำบากมาก

ทนายเจส นายณัฐปกรณ์ สุดชา กล่าวต่อว่า จากกรณีนี้ พนักงานทั้งหมดได้ไปร้องที่กรมแรงงานจังหวัด แต่เรื่องยังไม่คืบหน้า และเงินชดเชยตามกฏหมายที่พนักงานทุกคนจะได้ ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทนำรถบรรทุกไปขนอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่ในบริษัทนำไปขาย แล้วถ้าขายหมดแล้วพนักงานทุกคนจะได้ค่าชดเชยหรือไม่ ถ้าขายของในบริษัทหมดแล้ว ก็ควรแบ่งเงินมาจ่ายค่าชดเชยให้กับพนักงานทุกคน ตามกฎหมาย จึงจะพาพนักงานทั้งหมดไปปรึกษากับพนักงานสอบสวน ปก.ปคม. ทาง ปก.ปคบ. แนะนำให้ไปยื่นหนังสือที่กรมแรงงาน และสถานีตำรวจท้องที่ต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts