วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกภูมิภาคบช.ภ.2 รวบนักพนันชักชวนเล่นโป๊กเกอร์ผ่านโซลเชียลและฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

Related Posts

บช.ภ.2 รวบนักพนันชักชวนเล่นโป๊กเกอร์ผ่านโซลเชียลและฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ ภ.2 ได้รับแจ้งว่าเพจ pattaya poker club โดยมีลงข้อความเชิญชวนลูกค้าให้มาเล่นการพนันโดยชื่อว่า “ Live Tournament” โดยมีบริการลูกค้าที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมีที่พักให้ฟรี และให้ผู้สนใจเล่นเข้ากลุ่มไลน์ vip จากนั้นจะนัดวันเล่นกัน โดยจะให้ผู้เล่นโอนเงินมาเพื่อสมัครคนละ 8,800 บาท เพื่อแลกเป็นชิปไว้เล่นในวันที่นัดหมาย จึงได้ร่วมกันทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเรื่อยมา ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่มุ่งเน้นในการรับมืออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆในโลกออนไลน์และป้องกันการฝ่าฝืน พรก.เป็นต้นเหตุของคลัสเตอร์
เมื่อวันที่ 2 เม.ย.65 เวลาประมาณ 17.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มอบให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 โดยมี พ.ต.อ.มาโนต หวังสู้ศึก ผกก.สืบสวน 1 พ.ต.ท.ประจักษ์พงษ์ สุริยา รอง ผกก.ฯ พ.ต.ท.นรามินธร์ เทพจักรินทร์ รอง ผกก.ฯ พ.ต.ต.เอกกร วรรณทอง สว.พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.ฯ พ ต.ต.อสวรรธน์ ศิระเวรินทร์ สว.ฯ ร.ต.อ.สุธีร์ ณ พัทลุง รอง สว.ฯ กับพวก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ประกอบด้วย พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.กัลป์ กลิ่นศรี รอง ผกก.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ประกอบด้วย พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข และได้ร่วมกันจับกุมตัวนายพัสกร (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปีผู้ต้องหาที่ 1 กับพวกรวม 19 คน(ชาย 18 คน หญิง 1 คน) พร้อมของกลาง
1.ยอดชิปการพนันที่เล่น เป็นเงินจำนวน 3,039,000 บาท ( สามล้านสามหมื่นเก้าพันบาทถ้วน)
2.ไพ่จำนวน 3 สำรับ 3.นาฬิกาบอกเวลา จำนวน 3 เครื่อง 4.อุปกรณ์บอกตำแหน่ง จำนวน 4 ชิ้น 5.อุปกรณ์ ALlLIN จำนวน 4 ชิ้น 6.บัตรบอกตำแหน่งจำนวน 11 ใบ 7.คิวอาร์โค้ดสำหรับโอนเงินสมัครเข้าเล่นจำนวน 2 ใบ 8.โต๊ะพนัน 3 ตัว เก้าอี้ จำนวน 24 ตัว

โดยกล่าวหาว่า”ลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่โป๊กเกอร์)พนันทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุ่ม ณ ที่ใดๆ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อ พรก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548”
สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 29 ถ.รอบเขาสามมุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี

ก่อนเกิดเหตุชุดลาดตระเวนออนไลน์ของ สืบภาค 2 ร่วมกับ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สภ.เมืองพัทยา ได้สืบสวนทราบว่า ได้มีผู้โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนให้มีการเล่นการพนันไพ่โป๊กเกอร์ โดยใช้เพจ pattaya poker club โดยมีลงข้อความเชิญชวนลูกค้าให้มาเล่นการพนันชื่อว่า “ Live Tournament” โดยมีบริการลูกค้าที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดมีที่พักให้ฟรี และให้ผู้สนใจเล่นเข้ากลุ่มไลน์ vip จากนั้นจะนัดวันเล่นกัน โดยจะให้ผู้เล่นโอนเงินมาเพื่อสมัครคนละ 8,800 บาท เพื่อแลกเป็นชิปไว้เล่นในวันที่นัดหมาย จึงได้รายงานให้พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ทราบพร้อมได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.มาโนต หวังสู้ศึก ผกก.สืบสวน 1 ดำเนินการสืบสวนร่วมกับพ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา โดยพบว่าโดยนายพัสกร เทพเพชร ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้จัดให้มีการเล่นจะได้ส่วนแบ่งจากผู้เข้าเล่นประมาณ 10-20% ซึ่งต่อมาได้สืบทราบว่ามีการนัดหมายให้มีการเล่นพนันกันที่บ้านเลขที่ดังกล่าวโดยมีการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นศาลแขวงชลบุรีที่ 39/2556 ลง 2 เม.ย.65 เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบนักพนันชายและหญิงกำลังเล่นการพนันไพ่โป๊กเกอร์กันอยู่ รวม 19 คน และตรวจพบของกลางตามรายการข้างต้น ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าร่วมกันเล่นการพนันจริง โดยนายพัสกรฯยอมรับว่าเป็นผู้จัดให้มีการเล่นแบบการแข่งขันโฆษณาผ่านเฟสบุ๊ก ค่าสมัคร 8,800 บาท ได้ 40,000 ชิพ ผู้ชนะจะได้เงินรางวัล 60,000 บาท จะได้ส่วนแบ่งจากผู้เข้าเล่นประมาณ 10-20% โดยมีการจัดการเล่นพนันครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยไม่มีการถ่ายทอดผ่านโลกโซเชียล และยอมรับว่ามีอาชีพเป็นผู้ดูแลระบบการเล่นพนันบคคาร่าแบบเล่นสด ผ่านช่องทางเฟสบุ๊ก จึงจับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังระหว่าง สืบ ภ.2 กับ สภ.เมืองพัทยา และสภ.แสนสุข จว.ชลบุรี กวาดล้างการลักลอบเล่นการพนัน และการพนันทางออนไลน์อย่างจริงจังโดยได้รับเบาะแสทางชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2 และ สภ. เมืองพัทยา การพนันนอกจากเป็นบ่อเกิดของอาชญากรรมแล้วยังจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือเป็นแหล่งคลัตเตอร์ เมื่อส่งกำลังไปตรวจสอบพบเป็นข้อมูลจริงตามที่ได้รับแจ้งจนนำไปสู่การจับกุม ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 สั่งการให้กวาดล้างต่อเนื่องพร้อมสนองนโยบายของรัฐบาล

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts