วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกรวบสองผัวเมียหมายจับอื้อ หลอกลงทุนเทรดหุ้นคริปโต เสียหายหลายแสนบาท

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกรวบสองผัวเมียหมายจับอื้อ หลอกลงทุนเทรดหุ้นคริปโต เสียหายหลายแสนบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม, พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว, พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา, พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ,พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ, พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลังข้าราชการตำรวจ กก.3 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม
​1.นายพงศักดิ์ฯ อายุ 51 ปี
​2.นาง ไพลินฯ อายุ 39 ปี

ผู้ต้องหาตามหมายจับ
​1.ศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ. 496/2566 ลงวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 , ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือหลอกหลวง นำข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”
2.ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 742/2566 ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”
3.ศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ จ. 147/2567 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่นและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” รวม 3 หมาย
​4.ศาลจังหวัดอุทัยธานี ที่ จ. 219/2566 ลงวันที่ 8 กันยายน 2566, ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือ ประชาชน”

สถานที่จับกุม บริเวณริมถนน ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 (ถนนเอเซีย) ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก นายพงษ์ศักดิ์ฯ และนางไพลินฯ คู่สามีภรรยา ได้ประกาศเชิญชวนผู้ที่สนใจเทรดหุ้นคริปโต ให้แอดไลน์หาตน โดยตนจะเป็นผู้พาเทรดลงทุนหุ้นคริปโต จนทำให้เหยื่อหลงเชื่อ เนื่องจากมีผลตอบแทนสูง จึงโอนเงินเข้าบัญชี นายพงษ์ศักดิ์ฯ เพื่อเทรดหุ้นดังกล่าว โดยมีผู้เสีหายหลายราย ซึ่งมีความเสียหายรวมหลายแสน เมื่อผู้เสียหายเข้าไปเข้าไปยังเว็บหรือแพลตฟอร์มดังกล่าวที่นายพงษ์ศักดิ์ฯ และนางไพลินฯ ทำขึ้น และไม่สามารถถอนเงินดังกล่าวออกมาได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ทราบว่า นายพงษ์ศักดิ์ฯ และนางไพลินฯ ได้ปรากฏตัวอยู่บริเวณริมถนน ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 (ถนนเอเซีย ) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งได้พบชายและหญิงมีตำหนิรูปพรรณตรงกับบุคคลตามหมายจับข้างต้นปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณสถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวและได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจนทราบว่าคือ นายพงษ์ศักดิ์ฯ และนางไพลินฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น จากนั้นจึงได้แสดงหมายจับให้ดูและแจ้งให้ทราบว่าจะต้องถูกจับ พร้อมควบคุมตัวมาจัดทำบันทึกการจับกุม สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ก่อนนำตัวส่งสภ.ดอนหัวฬ่อ และศาลจังหวัดอุทัยธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ​

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป.
​โทร.0868215061

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts