วันอาทิตย์, มิถุนายน 30, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมปปป.สอบเข้ม 6 นอมินีสวมสิทธิ์ ส.ป.ก.โคราช เตรียมลุยเฟส 2 โรงงานแป้งมันปล่อยน้ำเสีย

Related Posts

ปปป.สอบเข้ม 6 นอมินีสวมสิทธิ์ ส.ป.ก.โคราช เตรียมลุยเฟส 2 โรงงานแป้งมันปล่อยน้ำเสีย

จากเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พร้อมด้วย นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายฯ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ นำทีมจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐ 4 ราย ประกอบด้วย นายอัครเดช เรียนหิน อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา นางวิไลลักษณ์ บุตรดา อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่นิติกรชำนาญการพิเศษ นายปรีชา ประภานุกูล อายุ 61 ปี เจ้านายช่างสำรวจอาวุโส และ นายโชคศักดิ์ มณีจันทรา อายุ 54 ปี นายช่างรังวัด ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจโดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ต่อมา ตำรวจ บก.ปปป. ได้ตรวจสอบพบความผิดปกติของกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐดังกล่าว โดยมีการฉ้อฉล เร่งรัดดำเนินการออกหนังสือ ส.ป.ก. ให้กับชาวบ้านรวม 13 ราย เพื่อปกปิดความผิดของบริษัทจากการปล่อยน้ำเสียลงที่ดินของ ส.ป.ก. เป็นการปล่อยน้ำเสียลงพื้นที่ของชาวบ้าน ทำให้ที่ดินของรัฐ (ส.ป.ก.) ได้รับความเสียหายกว่า 600 ไร่ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 3 ออกหมายจับเจ้าหน้าที่รัฐที่ร่วมกระทำผิดทั้ง 4 ราย ดังกล่าว

ล่าสุด วันนี้ (27 มิ.ย.67) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบหมายให้ นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ พร้อมทั้ง ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ลงพื้นที่โคราช สอบสวนเข้ม ฝ่ายนอมินีที่สวมสิทธิ์ ส.ป.ก. จำนวน 6 ราย จากทั้งหมด 13 ราย โดยทั้งหมดปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ทุกคนมีสีหน้าเคร่งเครียด ขณะที่ฝั่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบยินดีให้ข้อมูลเผยไม่หวั่นอิทธิพลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะได้รับผลกระทบมานาน

นายธนดล กล่าวว่า จากการลงพื้นที่วันนี้ ได้มีการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมทั้งฝั่งของนอมินี และฝั่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้รับข้อมูลรายละเอียดเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งจะนำไปสู่การจับกุมเเละการขยายผลผู้ที่กระทำความผิดหรือผู้เกี่ยวข้องในเรื่องนี้
ทั้งนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องผู้อิทธิพล เพราะตนไม่กลัวอยู่เเล้ว เราทำงานตรงไปตรงมาภายใต้กฎหมาย ซึ่งจะใหญ่เเค่ไหนคุณก็ต้องอยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน นอกจากนี้เรายังดูเเละความปลอดภัยเเละคุ้มกันพยานอย่างเข้มงวดอีกด้วย โดยเร็วๆ นี้อาจจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมและขยายผลผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้

ด้าน นายอภิเดช ใจพินิจ อายุ 71 ปี ชาวบ้านผู้เดือดร้อนจากการปล่อยน้ำเน่าเสียของโรงงานแป้งมัน ตัวเเทน 1 ใน 3 ของผู้ที่ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า วันนี้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจสอบสวนกลางก็ถือว่ามีความมั่นใจและเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานตรงไปตรงมาซึ่งเราทนทุกข์ทรมานมากว่า 30 ปีที่ได้รับมลพิษทั้งทางน้ำ ทางกลิ่น ซึ่งตรงนี้เราก็ไม่หวั่นอิทธิพลใดใดทั้งสิ้น เราเชื่อมั่นในคณะทำงานของ นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เเละ ทนายกฤษฎา อินทามระ ทนายปราบโกง ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านคลี่คลายปมปัญหาที่มีมายาวนานนี้ลงได้ในเร็ว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts