วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์นายกเมืองพัทยา ร่วมเปิดงานแถลงข่าวโครงการประกวดวาดภาพทัศนศิลป์ ครั้งที่2 ประจำปี 2567

Related Posts

นายกเมืองพัทยา ร่วมเปิดงานแถลงข่าวโครงการประกวดวาดภาพทัศนศิลป์ ครั้งที่2 ประจำปี 2567

(29 มิ.ย. 67) ที่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่าพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายมานะ ยาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย นางศุภาวี บำรุงศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวโครงการประกวดวาดภาพทัศนศิลป์ ครั้งที่2 ประจำปี 2567 นางสาวอุไรทมุกประดับทอง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา

สภาวัฒนธรรมเมืองพัทยาได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแก้ปัญหาด้านการอนุรักษ์และส่งเสริมศักยภาพ ฟื้นฟูการเจริญเติบโตทางด้านวัฒนธรรมที่เกี่ยวกับด้านศิลปะ โดยเฉพาะด้านสาขาทัศนศิลป์ที่ต่างชาติยอมรับในศักยภาพฝีมือการวาดภาพและลวดลายต่างๆอันเป็นเอกลักษณ์ของมรดกไทยที่เป็นที่ยอมรับในเวทีโลก จึงจัดให้มีการประกวดวาดภาพทัศนศิลป์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 ในหัวข้อการประกวด เมืองพัทยาวิถีแห่งสีสัน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและศิลปินทุกระดับ ตั้งแต่ระดับชั้น ประถมศึกษา ไปจนถึงระดับประชาชนทั่วไปที่มีใจรักในงานศิลปะมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และสนับสนุนพัฒนาวงการศิลปะร่วมสมัยของไทย โดยไม่จำกัดเทคนิคสีที่ใช้ในการสร้างสรรค์ ไม่จำกัดวัสดุและอุปกรณ์

แบ่งการประกวดเป็น 5 ระดับ คือระดับประถมศึกษาตอนต้น, ระดับประถมศึกษาตอนปลาย, ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น, ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและปวช., ระดับ ปวส. อุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป

โดยจะมีคณะกรรมการตัดสินโดยศิลปินแห่งชาติ อาจารย์, ผู้ช่วยศาสตราจารย์, ศาสตราจารย์, คณบดี สถาบันด้านศิลปะ และ ศิลปินอิสระ มีเงินรางวัลรวม 125,500 บาท ผู้สร้างสรรค์ สร้างผลงาน ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567 โดยสามารถเลือกสร้างสรรค์ผลงานในพื้นที่บริเวณ ใดก็ได้ภายในเมืองพัทยา ลงทะเบียนภายในเวลา 10.00 น. และส่งผลงานที่กองอำนวยการ หน้าศูนย์การค้า เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช ภายในเวลา 16.00 น. ประกาศผลการตัดสิน วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 18.00 น. ณ เวทีกลางของการประกวด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts