วันพฤหัสบดี, กรกฎาคม 4, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องสงสัย พบอาวุธปืนผิดกฎหมาย

Related Posts

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องสงสัย พบอาวุธปืนผิดกฎหมาย

(2 ก.ค. 67) เวลาประมาณ​ 09.30 น. พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันตรวจค้นบ้านเลขที่ 141/64 ม.9 ซ.อรุโณทัย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามหมายค้นของศาลจังหวัดพัทยาที่ ค.192/2567 ลงวันที่ 1 ก.ค. 2567 โดยมี นายวรรณพงษ์ ทับประเสริฐ อายุ 34 ปี แสดงตนเป็นเจ้าบ้าน

จากการตรวจค้น พบอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ colt รุ่น series 70 ขนาด .45 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนปืน จำนวน 1 ซอง บรรจุกระสุนจำนวน 5 นัดและบรรจุอยู่ภายในรังเพลิงจำนวน 1 นัด และเครื่องกระสุนปืนขนาด .45 มม. จำนวน 15 นัด บรรจุอยู่ภายในซองกระสุนปืน จำนวน 2 ซอง

โดย นายวรรณพงษ์ฯ ให้การยอมรับว่า อาวุธปืนของกลางดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจากเพื่อนที่จังหวัดอุทัยธานี โดยมีไว้เพื่อป้องกันตนเองและทรัพย์สินภายในบ้าน แต่อาวุธปืนดังกล่าวยังไม่ได้ทำการโอนกรรมสิทธิ์ครอบครอง ซึ่งถือได้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด จะต้องถูกจับและจับกุม โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ” จึงได้นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง มาที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อจัดทำบันทึกจับกุมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts