วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจยานยนต์2024 ยอดหายไปเกือบครึ่ง 10 อันดับ รถยนต์มือสองที่คนไทยสนใจมากสุด

Related Posts

2024 ยอดหายไปเกือบครึ่ง 10 อันดับ รถยนต์มือสองที่คนไทยสนใจมากสุด

เปิด 10 อันดับรถยนต์มือสองที่มีผู้สนใจมากที่สุดบนแพล็ตฟอร์ม Chobrod.com ระหว่างเดือนมกราคม – พฤษภาคม 2567 กลุ่มราคาไม่เกิน 3 แสนบาท ยอดค้นหาเพิ่มมากขึ้น ขณะที่กลุ่มเกิน 1 ล้านบาท กำลังกลายเป็นรุ่นที่มีราคาแพงในสถานการณ์ปัจจุบัน และความต้องการค้นหามีแนวโน้มลดลง

ข้อมูลของ Chobrod.com ระบุว่า จำนวนการค้นหารถยนต์มือสองในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2567 ลดลง 38% เมื่อเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว จาก 1.6 ล้านครั้ง เหลือเพียงประมาณ 7.5 แสนครั้ง ความต้องการที่ลดลง ส่งผลกระทบต่อยอดขายรถยนต์มือสองของเต็นท์หลายแห่ง

อย่างไรก็ตาม กลุ่มรถยนต์ราคาไม่เกิน 300,000 บาท ยังมีอัตราการค้นหาเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากผู้บริโภคมุ่งเป้าไปที่รถยนต์ที่มีราคาสมเหตุสมผล เมื่อต้องเผชิญกับบริบทของตลาดที่ยากลำบาก จึงต้องการรถยนต์ที่ยังสามารถใช้งานได้ดี แต่ประหยัดต้นทุนการลงทุนเริ่มแรก ในทางกลับกันกลุ่มรถยนต์ช่วงราคาเกิน 1 ล้านบาท กำลังกลายเป็นรุ่นที่มีราคาแพงในสถานการณ์ปัจจุบัน และความต้องการค้นหามีแนวโน้มลดลง

โดยกลุ่มรถยนต์มือสองประเภทรถเก๋งซีดานและแฮทช์แบ็ก เป็นที่ต้องการมากขึ้น อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 33.2% ในเดือนเมษายน 2567 ส่วนรถ SUV และ MPV ที่มีราคาค่อนข้างสูง ผู้บริโภคจะมีความต้องการซื้อลดลงในช่วงเวลานี้ ขณะที่รถกระบะยังคงรักษาระดับความสนใจคงที่ เนื่องจากอัตราการค้นหาแทบไม่เปลี่ยนแปลงในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลจากการค้นหารถรถยนต์มือสองในแต่และรุ่น แบ่งตามประเภทตัวถัง ในช่วง 5 เดือนของปี 2567 เป็นดัชนีชี้วัดความนิยม ที่ส่งผลต่อ ราคาซื้อ, ราคาจำหน่าย, อะไหล่, ของแต่ง ฯลฯ โดย 10 อันดับรถมือสองที่มีคนสนใจมากที่สุดเดือนมกราคม – พฤษภาคม 2567 ประกอบด้วย
1.Isuzu D-Max
2.Honda Civic
3.Toyota Hilux Revo
4.Toyota Camry
5.Toyota Fortuner
6.Honda CR-V
7.Ford Ranger
8.Toyota Corolla Altis
9.Honda City
10.Honda Accord

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts