วันอาทิตย์, กรกฎาคม 7, 2024
หน้าแรกท้องถิ่น“สุขภาพดีเริ่มจากตัวเรา” กิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชนครั้งที่ 4

Related Posts

“สุขภาพดีเริ่มจากตัวเรา” กิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชนครั้งที่ 4

ช่วงเช้า วันที่ 4 ก.ค. 2567 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมออกหน่วยบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชนครั้งที่ 4 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา บุคลาการทางการแพทย์ หน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่ และประชาชน โดยมีท่านเจ้าคุณพระราชสารโสภณ (อนันต์ ธัมมโชโต) รองเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล ร่วมในกิจกรรมเพื่อความเป็นสิริมงคล ณ วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) จังหวัดชลบุรี

เมืองพัทยา โดยสำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมโครงการบริการสาธารณสุขเชิงรุกเคลื่อนที่ในชุมชน ครั้งที่ 4 เพื่อให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชนในพื้นที่ชุมชนเมืองพัทยา เพื่อสามารถเข้าถึงระบบการรักษาพยาบาลการบริการสาธารณสุขอย่างเท่าเทียม ทั่วถึง และส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่เมืองพัทยา มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
ซึ่งในวันนี้มีการให้บริการตรวจสุขภาพ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจคัดกรองภาวะโรคไตเสื่อมและโรคเบาหวาน โดยการเจาะเลือดที่หลอดเลือด และตรวจปัสสาวะ ตรวจเอ็กซเรย์ปอด ตรวจสุขภาพช่องปาก โดยทีมงานจากห้องตรวจวิเคราะห์ทางปฏิบัติการ (Lab) โรงพยาบาลเมืองพัทยา พร้อมทั้งสาธิตการใช้สมุนไพรแช่เท้าเพื่อผ่อนคลายและการทำยาดมสมุนไพร โดยเจ้าหน้าที่แพทย์แผนไทย จากโรงพยาบาลเมืองพัทยา พร้อมทั้งมี บู๊ทกิจกรรมให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ รถทันตกรรมเคลื่อนที่ ให้บริการ อุดฟัน ถอนฟัน และขูดหินปูนฟรี สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับประชาชนที่มารับบริการได้เป็นอย่างมาก ทั้งนี้สอดคล้องกับ 4 เป้าหมาย ของนายกเมืองพัทยา ในการยกระดับคุณภาพชีวิตคนพัทยา เกี่ยวกับด้านสุขภาพการเข้าถึงทุกพื้นที่ โดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts