วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเปิดประตูการค้า มหกรรมการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา จ.จันทบุรี 2024 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี และสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา จันทบุรี ดึงผู้ประกอบการชาวไทยและกัมพูชา เข้าเปิดประตูการค้า มหกรรมการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา จ.จันทบุรี 2024...

Related Posts

เปิดประตูการค้า มหกรรมการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา จ.จันทบุรี 2024 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี และสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา จันทบุรี ดึงผู้ประกอบการชาวไทยและกัมพูชา เข้าเปิดประตูการค้า มหกรรมการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา จ.จันทบุรี 2024 ร่วมยกระดับเศรษฐกิจชายแดนสู่สากล

.วันนี้ (10ก.ค.67)
ที่บริเวณตลาดการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา (ตลาดบ้านแหลม) ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ร่วมเปิดงานมหกรรมการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา จ.จันทบุรี 2024 ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดจันทบุรี จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10 – 14 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนบริเวณจุดผ่านแดนให้เติบโตขึ้น ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นักธุรกิจของทั้งสองฝั่งได้พบกันและประชาชนตามแนวชายแดนของทั้งสองประเทศด้านจังหวัดจันทบุรีได้มีโอกาสจับจ่ายใช้สอยสินค้าที่ดี มีคุณภาพ
.
ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีี กล่าวว่า จังหวัดจันทบุรีได้วางแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด สอดรับกับประเด็นยุทธศาสตร์ชาติ ทั้งการสร้างความเข้มแข็งให้กับสี่เสาหลักเศรษฐกิจ ได้แก่ ด้านเกษตรกรรม อัญมณีและเครื่องประดับ การค้าชายแดน และท่องเที่ยว ดังนั้นการค้าชายแดนจึงถือเป็นเป้าหมายหนึ่งในการพัฒนาจังหวัดจันทบุรี โดยในปี 2567 ตั้งเป้ามูลค่าการค้าชายแดนวัยที่ 26,737 ล้านบาท หรือขยายตัวจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 3 และการจัดงานมหกรรมการค้าชายแดนในครั้งนี้จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มูลค่าการค้าชายแดนบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้
.
นายจิรวุฒิ สุวรรณอาจ พาณิชย์ จ.จันทบุรี กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมในครั้งนี้ พบกับสินค้าของผู้ประกอบการ จ.จันทบุรี ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจากกัมพูชา จำนวน 150 ร้านค้า อาทิ สินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้าอุตสาหกรรม และสินค้าเด่นอื่นๆ มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง รวมถึงมีการจัดกิจกรรมลด แลก แจก แถม นาทีทอง และจับรางวัลมากมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจด้วย
.
ด้าน ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย-กัมพูชา จังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า สถานการณ์การค้าชายแดนไทยกัมพูชาด้าน จ.จันทบุรี ภาพรวมมีอัตราขยายตัวเพิ่มขึ้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts