วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าวสำนวนคดี ‘กระติก’ โดนอัยการตีกลับ!

Related Posts

สำนวนคดี ‘กระติก’ โดนอัยการตีกลับ!

“…พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เครียด! รุดพบอัยการนนทบุรี หลังสำนวนคดี ‘กระติก’ โดนตีกลับ เร่งขอคำปรึกษาคดีแตงโม…”

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 เม.ย.65 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 และ พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสริฐ รองผกก.สอบสวน สภ.บางบัวทอง พร้อมทีมพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ดารานักแสดงสาวที่พลัดตกเรือเสียชีวิตอย่างปริศนา นำสำนวนคดีเข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี โดยใช้เวลาเข้าพบประมาณชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะเดินทางกลับ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดเพียงสั้นๆ ว่า เดินทางมาขอคำปรึกษาในเรื่องคดีของแตงโม นิดา กับทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ก่อนขึ้นรถและเดินทางกลับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาของ ผบช.ภ.1 ในวันนี้ เป็นเพราะหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อัยการสูงสุดตีกลับสำนวนในคดีที่ น.ส อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ให้การอันเป็นเท็จกับตำรวจ โดยให้นำสำนวนในส่วนนี้ไปรวมกับสำนวนสอบสวนในคดีหลักที่พนักงานสอบสวนจะต้องทำสำนวนส่งฟ้องพร้อมกันทั้ง 5 คน เนื่องจากทางอัยการสูงสุดยังไม่ทราบข้อเท็จทั้งหมดและเกรงหากดำเนินการฟ้องร้องไปแล้ว จะทำให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากถ้าศาลตัดสินคดีย่อยไปก่อนแล้วและคดีนั้นมีผลกระทบต่อภาพรวมในคดีใหญ่ จะทำให้ไม่สามารถแย้งหรือเปลี่ยนคำตัดสินของศาลได้ ซึ่งจะทำให้กระบวนการความยุติธรรมเกิดความเสียหาย

ด้วยเหตุนี้ทางอัยการจึงตีกลับสำนวนของตำรวจให้กลับไปดำเนินการสอบสวนให้สิ้นกระบวนการสงสัยเสียก่อน จากนั้นจึงให้ทำสำนวนส่งยื่นฟ้องกลับมาที่อัยการจังหวัดใหม่อีกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts