วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกข่าวประชาสัมพันธ์เจ้าคณะอำเภอศรีราชา แต่งตั้งพระปลัดธนากร ฉายา ธมฺมปาโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดงรักษาการเจ้าอาวาสวัดห้วยปราบ

Related Posts

เจ้าคณะอำเภอศรีราชา แต่งตั้งพระปลัดธนากร ฉายา ธมฺมปาโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดงรักษาการเจ้าอาวาสวัดห้วยปราบ

เมื่อเวลา 18.30 น. ของวันที่ 14 ก.ค.ที่วัดห้วยปราบ หมู่3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ พระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าอาวาสวัดเขาพุทธโคดม เจ้าคณะอำเภอศรีราชา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ แต่งตั้งพระครูปลัด ธนากร ฉายา ธมฺมปาโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดงเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดห้วยปราบ พร้อมอ่านตราตั้งเจ้าอาวาส โดยมี นายชนะ ศรีธงชัย ไวยาวัจกร วัดห้วยปราบเป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยคณะสงฆ์ และประชาชน ร่วมในพิธีในครั้งนี้ ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก มติในที่ประชุมสงฆ์ในการที่จะดูแลบำรุงรักษาศาสนา และเผยแพร่ศาสนาให้กับประชาชน ให้เป็นไปได้ด้วยดี และถูกต้องตามพระธรรมวินัย กฎระเบียบมหาเถรสมาคม จึงเห็นสมควรให้มีการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสในครั้งนี้

พระครูปลัดธนากร ฉายา ธมฺมปาโล อายุ 36 พรรษา 15 วิทยฐานะ น.ธ.เอก, เป็น พระธรรมทูต รักษาการเจ้าอาวาส วัดห้วยปราบ ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีหน้าที่และอำนาจตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2535 พระภิกษุสามเณรและคฤหัสถ์ที่อยู่ในวัดดังกล่าวข้างตัน จงอยู่ในโอวาทของเจ้าอาวาส ที่ได้รับการแต่งตั้งแล้วนั้น ซึ่งปฏิบัติการโดยชอบด้วย พระธรรมวินัยกฎหมาย กฎมหาเถรสมาคมข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง มติ ประกาศของมหาเถรสมาคม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts