วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่พบอีกแล้วทุเรียนหมอนทองอ่อนเจ้าของล้งสั่งเอารถคอนเทนเนอร์ขวางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมห้ามเคลื่อนย้ายออก..

Related Posts

พบอีกแล้วทุเรียนหมอนทองอ่อน
เจ้าของล้งสั่งเอารถคอนเทนเนอร์ขวางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมห้ามเคลื่อนย้ายออก..

ทีมเล็บเหยี่ยว พิทักษ์ทุเรียนไทย สวพ.6 ตรวจสอบโรงคัดบรรจุ (ล้ง) ใน อ.นายายอาม พบเปิดล้งโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด 19 และยังพบทุเรียนด้อยคุณภาพ
เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (5 เมษายน 2565 )นายชลธี นุ่มหนู ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 6 (สวพ.6) พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง อ.นายายอาม ตำรวจ สภ.นายายอาม เข้าทำการสอบโรงคัดบรรจุ หรือ ล้งรับซื้อทุเรียน ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี พบว่าล้งดังกล่าวฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดจันทบุรี เปิดกิจการโดยไม่ได้อนุญาต ฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด 19 และจากการตรวจสอบทุเรียนที่กำลังเตรียมส่งไปยังต่างประเทศ มีทุเรียนด้อยคุณภาพปะปนอยู่ โดยพบว่าทุเรียนทั้งหมด 11 ตัน ถูกตัดมาจากจังหวัดระยอง โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นทุเรียนด้อยคุณภาพจำนวนถึง 1,908 กิโลกรัม
..ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้น ทางเจ้าของลงพยายามที่จะขัดขวาง โดยอ้างว่าทุเรียนของตนนั้นไม่ออนขอตรวจใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้ทำการตรวจคัดใหม่จำนวนถึงสองครั้ง แต่เมื่อวัดเปอร์เซ็นต์แป้งออกมาแล้วก็ยังต่ำกว่ามาตรฐานอยู่ดี นอกจากนี้ยังมีการสั่งให้ลูกน้องนำรถคอนเทนเนอร์ไปขวางประตูทางเข้าออกเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ขนย้ายทุเรียนออกไปจากล้ง จนต้องขอกำลังเสริมจาก ตำรวจสภ.นายายอาม โดยประสาน ยัง พ.ต.อ.พลภัทร ธรรมะสนอง ผกก.สภ.นายายอาม ควบคุมการปฏิบัติโดย พ.ต.ท.ปัญญา บุญมี รอง ผกก.ป.ฯ สั่งการโดย พ.ต.ต.อิสรโรจน์ อุ่นหะวงค์กิติกุล สวป. พร้อมเจ้าหน้าตำรวจสายตรวจ และ ชุดาบสวน จำนวนหนึ่ง
เข้ามาช่วย และขอกำลังสนับสนุนจากทางจังหวัดเสริมอีกรอบหนึ่งด้วย หลังจากนั้นจึงมีการพ่นสีทุเรียนเพื่อทำตำหนิห้ามมิให้นำไปขายต่อได้พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาให้กับทางเจ้าของล้งผู้ประกอบการได้รับทราบ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts