วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกไม่มีหมวดหมู่น้องขอน้ำซุปคลุกข้าว

Related Posts

น้องขอน้ำซุปคลุกข้าว

“…สุดสะเทือนใจ น้องเดินขอน้ำซุปคลุกข้าวกินที่โด่งดัง จนมีผู้ใจบุญบริจาคเงินกว่า 6 แสนบาท ล่าสุดพ่อออกลายกินเหล้าเมาจะข่มขืนเพื่อนบ้านและซ้อมแม่จนหน้าบวมปูด คิดว่าจะเอาเงินไปใช้เสวยสุข…”

วันที่ 4 เมษายน 2565 เวลา 15.00 น. เรื่องราวของน้องน้ำซุป จากบัญชีผู้ใช้ tiktok ชื่อ Ball AF ได้ลงเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 6 ขวบพร้อมข้อความว่า “วันนี้เห็นน้องเดินมาเลยถ่ายคลิปไว้ ”#ยากจน #เด้กน้อยสู้ชีวิต พร้อมกับคลิปวีดีโอเด็กหญิงเดินมาและมีการพูดคุยและสอบถามว่ามาทำอะไรโดยเด็กหญิง กล่าวว่า มาขอน้ำซุปเอาไปกินกับข้าวกัน 5 คน มีน้องและแม่รออยู่ที่บ้าน เจ้าของร้านได้ทำให้ จนมีชาวเน็ทแห่เข้ามาชมยอดวิวทะลุกว่า 5.1 ล้านวิวและมีทั้งชื่นชมและแชร์เรื่องราวดังกล่าวไปกว่า 1 หมื่นแชร์

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านก๋วยเตี๋ยวยายพันตั้งอยู่ที่ หมู่ 4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับนางสาวอำพัน  อายุ 57 ปี เจ้าของร้านที่อยู่ในคลิป โดยร้านจะมีอาหารตามสั่งมากมายทั้งลาบส้มตำอาหารอีสานและมีหม้อน้ำซุปอยู่ด้วย

โดยนางสาวอำพัน เปิดเผยว่า คนที่เอาไปลงติ๊กต๊อกคือลูกชายชื่อนายเสกสรร ซึ่งทางครอบครัวของเด็กมีฐานะยากจนและได้มาขอน้ำซุปที่ร้านมาปีกว่าแล้วแบบนี้ทุกวัน ซึ่งตนสงสารถามว่าเอาไปไหนก็บอกเอาไปเลี้ยงที่บ้าน 5 คน พ่อแม่ลูก บางครั้งแม่เขาก็จะมาด้วยแล้วก็ขอยืมตังค์ 100 บาทบ้างบอกจะเอามาใช้แต่ก็ไม่เคยใช้ก็ไม่ได้ว่าอะไรสงสารครอบครัวเขายากจนจริงมี 2 ครอบครัว อยู่ตรงนั้นตนเห็นด้วยความสงสาร จึงอยากช่วยเหลือเขาซึ่งตนก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย หากมีหน่วยงานที่ช่วยเหลือได้ก็จะดีมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน ของเด็กที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ซึ่งพบเป็นพื้นที่ว่างปลูกกระต๊อบอาศัยกันแดดกันฝน ในบ้านไม่ได้มีของใช้อะไรมากมายใช้เตาถ่านใช้ฟืนก่อหุงข้าวและทำกับข้าว พบกับนางสาวสนิท อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิง เนตรชนก อายุ 6 ขวบ แล้วยังมีน้องที่อุ้มอยู่ 1 คนและอยู่ในเปลอีก 1 คน จากการสอบถามเด็กหญิงเนตรชนก กล่าวว่า ได้เดินไปขอน้ำซุปเพื่อมากินกับข้าวทุกวันมีพ่อแม่และน้องรวม 5 คน เพื่ออาศัยให้อิ่มท้องทุกวัน

ทางด้านนางสาวสนิท เปิดเผยว่า อยู่ด้วยกันรวม 5 คน ซึ่งพ่อเด็กนั้นทำงานก่อสร้างมีรายได้วันละประมาณ 500 บาท แต่ก็ไม่ได้มีทุกวันไปขอเขาทำงานบ้าง ซึ่งช่วงที่ผ่านมาไม่มีรายได้อะไรเลย ตอนนี้มีบ้างไม่มีบ้างเงินไปไม่พอใช้ ต้องไปขออาศัยให้ลูกไปขอน้ำซุปเอามาคลุกข้าวกิน ห

ต่อมาซึ่งวันที่ 1 เมษายน 65 เวลา 15.30 น.นายสุคนธ์ สวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นายสามารถ สุขสว่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาป่า พร้อมคณะลงพื้นที่ไปยังแคมป์ที่พักของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่โด่งดังใน tiktok จากการเดินไปขอน้ำซุปมากินกับข้าว ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มไปมอบให้กับนางสาวสนิท ชาญพินิจ และ ด.ญ.เนตรชนก ศิลปะมา อายุ 6 ขวบ พร้อมกับได้ทำการปรึกษาหารือเรื่องการหาที่อยู่ใหม่ให้และหาเช่าที่วัดบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากที่ตรงนี้เจ้าของต้องปรับปรุงจะทำหอพักให้เช่าแล้ว

จาการสอบถาม นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวทางอำเภอและทางเทศบาล โดยนายกสามารถ สุขสว่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาป่า ก็ได้มาลงพื้นที่ ซึ่งทราบว่าตอนนี้ทางเจ้าของที่ให้อยู่อาศัย จะมีการปรับดินและทำเป็นหอพัก จึงให้ย้ายที่อยู่แต่ระหว่างรอหาที่อยู่ใหม่นี้ ได้พูดคุยและขอให้พักต่อเป็นการชั่วคราวระหว่างรอย้าย จะได้ประสานการไฟฟ้าเข้ามาต่อไฟให้ชั่วคราว และทางเทศบาลตำบลนาป่า ได้เร่งหาเช่าที่เพื่อปรับปรุงทำบ้านพักให้ครอบครัวนี้ จากการที่เปิดรับบริจาคนั้นล่าสุดได้เอาสมุดไปปรับแล้วมียอดอยู่ที่ 632,338 บาท ซึ่งเงินที่ได้รับบริจาคมานี้ ทางหน่วยงานได้มอบหมายให้ นายฤทธิชัย ชื่นบาน ผญบ.หมู่ 4 ต.ดอนหัวฬ่อ และนายทศพร ยั่งยืน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้ามาช่วยดูแลในการเบิกจ่ายเงิน เพื่อใช้จ่ายในความจำเป็นและเหมาะสมเพื่อเก็บเงินเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กทั้ง 3 คน เงินบริจาคที่ผู้ใจบุญได้ช่วยกันบริจาคให้มาจะเป็นค่าใช้จ่ายและทุนการศึกษาของเด็กๆ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณเพิงพัก หมู่ 4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม นายกัมพล สุขสว่าง กำนัน ต.นาป่า นายทศพร ยั่งยืน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ดอนหัวฬ่อ พบ น.ส.สนิท  อายุ 39 ปี ร่ำไห้ด้วยใบหน้าบวมปูด ศรีษะแตก กู้ภัยไตรคุณธรรม ปฐมพยาบาลบาดแผลเบื้องต้น พร้อมเปิดเผยว่า ถูกนายพรพรม สามีเป็นคนเอาตะหลิวตี ชกต่อยตนหลายครั้ง สาเหตุอารมณ์เสียและหาว่าตนจะมีชู้ ซึ่งไม่เป็นความจริง

ต่อมาตำรวจได้จับกุมนายพรพรม สามี ที่อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก พูดจาไม่รู้เรื่อง ตำรวจต้องนำตัวขึ้นรถไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองชลบุรี ด้าน น.ส.แต๋น  อายุ 40 ปี ได้มาให้ข้อมูลและกล่าวหานายพรพรม ว่าจะข่มขืนตนก่อนที่จะตีเมีย ซึ่งตอนนั้นนายพรพรม ได้บุกเข้าไปในบ้านตนที่อยู่ใกล้กันด้วยอาการมึนเมามากพร้อมกอดปลุกปล้ำตน ผลักตนล้มลงแต่ ตนต่อสู้และวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากร้านค้า และต่อมาก็ได้ข่าวว่ามาตบต่อยตีเมีย ดังกล่าว

ด้านนายทศพร ยั่งยืน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า 2 สามีภรรยาเป็นพ่อแม่เด็กหญิงที่เดินไปขอน้ำซุปจากร้านค้า จนเป็นข่าวโด่งดังและมีผู้ใจบุญนำสิ่งของมามอบให้รวมทั้งยังโอนเงินบริจาคเข้าบัญชี น.ส.สนิท  ผู้เป็นแม่รวมเงินกว่าครึ่งล้านบาท แต่พ่อเด็กหญิงได้เอาเงินไปกินเหล้าจนเมาเละเทะก่อเรื่องขึ้นมา ต่อไปนี้ตนและผู้ใหญ่บ้านรวมทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะแจ้งไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ชลบุรี เป็นพยานในการอัฟเดทเงินในบัญชีว่ามีเท่าไร แล้วจะแบ่งเอาไว้สร้างบ้าน ซึ่งตอนนี้ได้เช่าที่วัดนาเขื่อนไว้แล้ว ส่วนที่เหลือก็จะแบ่งเป็นทุนการศึกษาของเด็กหรือลูก 3 คน และจะแบ่งอีกส่วนหนึ่งให้เอาไว้ใช้จ่ายประจำวันในครอบครัว โดยต้องบังคับกันเลย ถ้าไม่ทำอย่างนี้เงินส่วนนี้คงไม่เหลือแน่ๆ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts