วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมป.ป.ท. ประสาน บก.ปปป. จับกุมอดีต จนท.การเงิน รร.อนุบาลนครสวรรค์ยักยอกเงินลงทะเบียนโครงการห้องเรียนพิเศษ 2 ภาษา กว่า 2.8 ล้านบาท

Related Posts

ป.ป.ท. ประสาน บก.ปปป. จับกุมอดีต จนท.การเงิน รร.อนุบาลนครสวรรค์ยักยอกเงินลงทะเบียนโครงการห้องเรียนพิเศษ 2 ภาษา กว่า 2.8 ล้านบาท

ภายใต้การอำนวยการของนายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. นายเอกชัย เกษมสุขธวัช รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พ.ต.ท. สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ. กปท. 2 นายสุภาพ ศิริ ผอ. ปปท. เขต 6 พ.ต.ท. สราวุธ คำเหลือง ผอ.กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต และ พ.ต.ต. จักรกฤษณ์ ประจันพล ผอ.กลุ่มงานอำนวยการด้านคุ้มครองพยาน มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองอำนวยการต่อต้านการทุจริต และ ปปท. เขต 6 ประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปปป. จับกุม นางสาว ศ. (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ที่ จ.66/2566 ลงวันที่ 4 กันยายน 2566 ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าพนักงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการทุจริต

สืบเนื่องจาก ในระหว่างปี พ.ศ. 2555 – 2558 ผู้ต้องหาตามหมายจับเป็นเจ้าพนักงานการเงินและบัญชี ระดับชำนาญงาน สังกัดโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ มีหน้าที่จัดการดูแลและรับเงินค่าลงทะเบียนเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษสองภาษาจากผู้ปกครองนักเรียน แต่เมื่อผู้ต้องหารับเงินค่าลงทะเบียนจากผู้ปกครองของนักเรียนแล้ว กลับเบียดบังเงินค่าลงทะเบียนเรียนโครงการห้องเรียนพิเศษสองภาษาไว้เป็นประโยชน์ส่วนตัวโดยไม่นำส่งเป็นเงินรายได้ของโรงเรียนอนุบาลนครสวรรค์ จำนวนทั้งสิ้น 105 กรรม รวมเป็นเงินจำนวน 2,870,000 บาท โดย กปท.2 ได้ไต่สวนข้อเท็จจริง ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้มีมติชี้มูลความผิด และพนักงานอัยการได้มีความเห็นสั่งฟ้อง แต่ผู้ต้องหารายนี้ไม่ไปพบพนักงานอัยการตามกำหนด จึงเป็นเหตุให้มีการออกหมายจับ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ห้องพักเคหะแห่งชาติ (หมู่บ้านเอื้ออาทรหนองหอย 2) ถนนมหิดล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุมผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 และนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 ในวันเดียวกัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts