วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผู้เสียหาย ร้องกองปราบฯ ถูกเจ้าหน้าที่เทศบาล ครอบครองปรปักษ์ สร้างถนนทับที่ ไม่ยอมรื้อ ลั่น อยากได้ที่คืน ให้ไปฟ้องศาล

Related Posts

ผู้เสียหาย ร้องกองปราบฯ ถูกเจ้าหน้าที่เทศบาล ครอบครองปรปักษ์ สร้างถนนทับที่ ไม่ยอมรื้อ ลั่น อยากได้ที่คืน ให้ไปฟ้องศาล

วันนี้ ( 17 ก.ค.67) เวลา 11.30 น. ที่ ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก.พหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วย นายณัฐปกรณ์ สุดชา หรือ ทนายเจส พานายอิศเรศ โชควิเชียร อายุ 47 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ บก.ปปป. กรณีถูก กองช่างของเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม บุกรุกที่ดิน 2 แปลง และทำการก่อสร้างถนนคอนกรีต บนที่ดินของผู้เสียหายและพี่สาว โดยทราบข้อเท็จจริงจากการที่จะทำการรัววัดที่ดินใหม่ ปรากฎว่าหมุดที่ดินของตน อยู่ใต้ถนนตรงกลางเลย เป็นเหตุให้ทราบว่าที่หายไปประมาณ 40 ตารางเมตร เป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท และหลังจากทราบเรื่องแล้วผู้เสียหายไปสอบถามที่เทศบาล ได้รับข้อมูลว่ามีการสร้างถนนบนที่ดินของผู้เสียหายจริง แต่ไม่มีการรับผิดชอบหรือเยียวยาใดๆทั้งสิ้น อีกทั้งแจ้งว่าที่ดินจะต้องตกเป็นสมบัติของแผ่นดิน ผู้เสียหายทั้ง 2 ท่านรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเหตุการณ์นี้ จึงมาขอความช่วยเหลือจาก จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมด้วยทนายเจส ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ บก.ปปป. เพื่อขอให้ช่วยสอบสวนถึงการกระทำว่ามีบุคคลใดอยู่เบื้องหลังหรือได้ประโยชน์หรือไม่

นายณัฐปกรณ์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ เกิดจากการครอบครองปรปักษ์ ตนได้ไปกรมที่ดิน และที่ดินได้มาตรวจหมุด ที่ดินตนอยู่ใต้ถนน ตนต้องได้ไปยื่นเรื่องที่เทศบาล แต่ก็ไม่มีใครช่วยเหลืออะไรได้เลย ตนก็ไม่ยอม พยายามไปท่วงถาม เทศบาลเรื่อยๆ จนได้คุยกับเจ้าหน้าที่เทศบาล คนหนึ่ง เขาบอกว่า ถนน ตรงนี้สร้างมา 20 กว่าปีแล้ว โดยที่เจ้าของเก่าไม่มีการร้องคัดค้าน ซึ่งก็คือแม่ของตน ไม่มีการส่งหนังสือมาก่อน ที่จะสร้างถนน แต่พอเป็นเอกสารเสียภาษี กับ ส่งมาถูก พอให้กรมที่ดินมาวัด ปรากฏว่า เทศบาลได้ บุกรุกที่ดินไปกว่า 20 ตารางเมตร ทางเทศบาลเสนอข้อตกลงให้ตนว่า จะไม่เก็บภาษี เฉพาะตรงที่ถนน เกิน ตนเลยสงสัยว่า ตะให้เสียที่ดินไปฟรีๆโดยไม่ได้อะไรเลย และเทศบาลแย้งว่า ไม่รู้เรื่อง และไม่มีเอกสารในการทำถนน อละบอกว่า อยากได้ที่คืน ให้ไปฟ้องเอา โดยที่ดิน ที่มีทั้งหมด 67 ตารางวา

นายณัฐปกรณ์ สุดชา หรือ ทนายเจส กล่าวต่อว่า ตามหลักข้อกฎหมาย ถ้าอยากจะได้ที่ดินคืน ก็สามารถ ดำเนินการได้โดยการไปฟ้อง ศาลปกครอง ในเรื่องที่เทศบาลทำละเมิดที่ดิน โดยการสร้างถนนทับที่ ต้องร้องขอศาลให้คืนที่ได้ และจะแจ้งความ การปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่เทศบาล ที่เกี่ยวข้อง ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้เปล่าอย่างไร

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปปป.รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาตรวจสอบสั่งการต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts