วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นอบจ.จันทบุรี สนับสนุนเครื่องจักรกล ซ่อมแซมตลิ่งที่ถูกน้ำกัดเซาะ หลังเกิดฝนตกหนักพร้อมเร่งพร่องน้ำในพื้นที่ตำบลพลับพลานารายณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมรับฝนตกอาจจะตกลงมาอีก

Related Posts

อบจ.จันทบุรี สนับสนุนเครื่องจักรกล ซ่อมแซมตลิ่งที่ถูกน้ำกัดเซาะ หลังเกิดฝนตกหนักพร้อมเร่งพร่องน้ำในพื้นที่ตำบลพลับพลานารายณ์ เพื่อเตรียมความพร้อมรับฝนตกอาจจะตกลงมาอีก

ภายหลังที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ในช่วงวันที่ 20-22 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบาย และน้ำกัดเซาะริมตลิ่ง บริเวณสปินเวย์ท้ายอ่างเก็บน้ำกระทิง ทำให้ฝายชำรุด คอสะพานขาด ในพื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฎ จังหวัดจันทบุรีนายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี กล่าวถึงการให้ช่วยเหลือ และเตรียมความพร้อมรับมือฝนที่อาจจะตกลงมาอีก ว่า ทางอบจ.จันทบุรี ได้สนับสนุนเครื่องจักรกล เข้าดำเนินซ่อมแซมตลิ่งบริเวณสปินเวย์ท้ายอ่างเก็บน้ำกระทิงที่ได้รับความเสียหายแล้ว ส่วนในพื้นที่ตำบลพลับพลานารายณ์ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้วางเครื่องสูบน้ำไว้ 3 จุด

เร่งพร่องน้ำออกพื้นที่ลุ่มต่ำ เพื่อเตรียมความพร้อมรับน้ำฝนที่อาจจะตกลงมาอีก ส่วนพื้นที่บริเวณคลองน้ำใส ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับน้ำ และมักเกิดน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบาย เพราะคลองค่อนข้างเล็กและแคบ ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว เบื้องต้นทางอบจ.จันทบุรี ได้ประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ว่ามีจุดไหนสามารถขยายเพื่อให้การระบายน้ำทำได้เร็วกว่าเดิม ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts