วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับรถกระบะขนยาบ้าไปส่งลูกค้า มีของแถมคลังแสงปืนเถื่อน 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 68 นัด

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับรถกระบะขนยาบ้าไปส่งลูกค้า มีของแถมคลังแสงปืนเถื่อน 3 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 68 นัด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท. รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.(ชุมพร) นำโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.ชรัณ ปาณะศรี รอง สว. ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.,ร.ต.ท.วิมล แก้วชู รอง สว.(ป.) ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ด.ต.ธนพนธ์ เกิดเขาทะลุ ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.,จ.ส.ต.สราวุธ กรรณสุรางค์ ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.

ได้ร่วมกันจับกุม
1.นายธนกฤตฯ​ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 36 ม.5 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร
2.นายณัฐพงษ์ฯ​ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 460 ม.4 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร
3.นายสมมาตรฯ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 30 ม.4 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร
4.นายชฎาธารฯ อายุ 22 ปี ม.4 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร
5.น.ส.อุไรฯ อายุ 48 ปี ที่อยู่ 77/1 ม.9 ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร

ในความผิดฐาน
​1. ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย
​2. ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
​3. ร่วมกันพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร

พร้อมด้วยของกลาง
1.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม จำนวนรวม 432 เม็ด
2.อาวุธปืนสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Colt ขนาด 11 มม. พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 กระบอก
3.อาวุธปืนสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ GLOCK-19 ขนาด 9 มม. พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 กระบอก
4.อาวุธปืนสั้นชนิดลูกโม่ ยี่ห้อ TAURUS-BRASIL ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก
5.เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม., 11 มม., .38, .380 รวม 68 นัด
6.รถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ อีซูซุ สีส้ม ป้ายทะเบียน ชุมพร จำวน 1 คัน

สถานที่จับกุม ริมถนนเอเชีย 41 กม.7 (ขาล่องใต้) ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ​

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำรถวิทยุ 2420 ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปราม โดยเฉพาะยาเสพติดให้โทษ ตามนโยบายของกองบัญชาการสอบสวนกลาง ต่อมาเมื่อมาถึงบนถนนเอเชีย 41 บริเวณ กม.7 (ขาล่องใต้) ต.ตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีส้ม ป้ายทะเบียน ชุมพร ขับแซงรถวิทยุของเจ้าหน้าที่ในช่องทางขวาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเห็นว่าจะเกิดอันตรายเนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกถนนลื่น จึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดรถเพื่อที่จะทำการว่ากล่าวตักเตือนให้ขับขี่ด้วยความปลอดภัย ซึ่งเมื่อรถคันดังกล่าวหยุดรถ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินเข้าไปพูดคุย-สอบถาม พบนายธนกฤตฯ แสดงตนเป็นผู้ขับขี่ และภายในรถยนต์มีบุคคลอื่นนั่งมาด้วยหลายคน จากนั้นจึงได้สอบถามนายธนกฤตฯ โดยทราบว่าเดินทางมาจาก ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ และจะไปหาเพื่อนบริเวณหน้าพระใหญ่ ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง เจ้าหน้าที่จึงขอให้บุคคลที่อยู่ภายในรถลงจากรถยนต์ เพื่อทำการตรวจค้นตัวและตรวจค้นภายในรถยนต์ โดยขณะตรวจค้นนายธนกฤตฯ มีอาการลุกลี้ลุกลน มองเข้ามาในรถยนต์อยู่ตลอดเวลา ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) เม็ดสีส้ม จำนวน 32 เม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวบุคคลทั้ง 5 คน มาตรวจสอบชื่อ-สกุลจริง และตรวจค้นภายในรถยนต์โดยละเอียดอีกครั้งที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงท่าแซะ ซึ่งพบยาบ้าเพิ่มเติมอีก 400 เม็ด, อาวุปืน 3 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนหลายขนาด รวม 68 นัด ซุกซ่อนอยู่บริเวณคอนโซนกลางของรถยนต์ใต้ที่วางแก้วน้ำ ซึ่งไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาบุคคลทั้ง 5 คน ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้ครอบครอง โดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร”

จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 มาแยกซักปากคำเพื่อสืบสวนขยายผล โดยนายณัฐพงษ์ฯ (ผู้โดยสารนั่งข้างผู้ขับขี่) ให้การว่าตนเป็นแฟนของ น.ส.อุไรฯ (เจ้าของรถ) โดยตนได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปซื้อยาเสพติด ที่ ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จำนวน 400 เม็ด แบ่งออกเป็น 2 ถุง ถุงละ 200 เม็ด ในราคาถุงละ 3,000 บาท เพื่อที่จะไปขายให้เพื่อนที่อยู่บริเวณหน้าพระใหญ่ ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง โดยตนได้พาเพื่อนกับแฟนติดรถไปด้วย โดยให้นายธนกฤตฯ เป็นผู้ขับขี่ ในส่วนของอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน นายณัฐพงษ์ฯ รับว่าเป็นของตนเอง โดยรับจำนำมาจากเพื่อน ซึ่งตนเองไม่เคยมีใบอนุญาตให้มีหรือพกพาอาวุธปืนจากนายทะเบียน

ทั้งนี้ จากการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง 5 พบว่า นายธนกฤตฯ​ (ผู้ขับขี่), นายสมมาตรฯ และนายชฎาธารฯ​ มีผลการตรวจเป็นบวก ซึ่งทั้ง 3 คน ยอมรับว่าได้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) มาก่อนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 พร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ โทร 091-5545553

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts