วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน จังหวัดบูรณาการหน่วยงานเร่งช่วยเหลือประชาชน ปภ.จันทบุรี เปลี่ยนธงเหลือง เตือนระดับน้ำ แม่น้ำจันทบุรี

Related Posts

ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน จังหวัดบูรณาการหน่วยงานเร่งช่วยเหลือประชาชน ปภ.จันทบุรี เปลี่ยนธงเหลือง เตือนระดับน้ำ แม่น้ำจันทบุรี

ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่งเอ่อเข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง จังหวัดบูรณาการหน่วยงานเร่งช่วยเหลือประชาชน ปภ.จันทบุรี เปลี่ยนธงเหลือง เตือนระดับน้ำ แม่น้ำจันทบุรี

วันที่ (28 ก.ค.67) ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ในเขตจังหวัดจันทบุรี ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งสวนผลไม้ บ้านเรือนประชาชน ซึ่งนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ สร้างความปลอดภัย และความมั่นใจแก่ประชาชน นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และ นายธนเดช แสงอุรีนายก อบต.ท่าช้าง นำเจ้าหน้าที่ออกแจกน้ำดื่ม และข้าวกล่อง พร้อมด้วย พลตำรวจตรีผดุงศักดิ์รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ ให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่ริมคลองน้ำใส ตลาดเจริญสุข ตำบลท่าช้าง และหมู่บ้านนาฏศิลป์ อำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำคลองเอ่อล้นตลิ่งเข้าบ้านเรือนประชาชน

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดจันทบุรี หรือ ศบก.จ.จบ. ได้สรุปรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดอุทกภัยจากสาเหตุน้ำป่าไหลหลาก มีพื้นที่เกิดอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลากรวม 4 อำเภอ 10 ตำบล 31 หมู่บ้าน 3 ชุมชน สถานการณ์เช้านี้ ยังไม่คลี่คลาย รวม 3 อำเภอ 8 ตำบล 31 หมู่บ้าน / อ.มะขาม 3 ตำบล ตำบลปัถวี,ฉมัน,อ่างคีรี น้ำยังคงท่วมในพื้นที่ต่ำ และถนนในหมู่บ้าน ส่วนถนนสาย 317 จันทบุรี – สระแก้ว รถยังสามารถสัญจรได้ด้วยความระมัดระวัง มีกู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวก / อ.ขลุง ได้รับผลกระทบ 4 ตำบล ตำบลมาบไพ,ตกพรม,วันยาว,บ่อเวฬุ น้ำยังท่วมพื้นที่และถนนภายในหมู่บ้านและพื้นที่ลุ่มต่ำ สวนผลไม้/ อ.เมืองจันทบุรี ฝั่งตะวันตก พื้นที่ตำบลท่าช้าง น้ำยังท่วมบริเวณที่ลุ่มต่ำ แอ่งกระทะ แต่น้ำในคลองน้ำใสเริ่มระบายลงทะเลได้ดีเนื่องจากน้ำทะเลเริ่มลดลง ส่วนแม่น้ำจันทบุรีน้ำไหลแรง คล่องตัว ประตูระบายน้ำคลองภักดีรำไพ เปิดทุกประตูเพื่อระบายน้ำออกสู่ทะเล ป้องกันผลกระทบในเขตเศรษฐกิจเมืองจันท์ คาดสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม แต่ก็ยังต้องเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ริมคลอง ให้ยกของขึ้นที่สูงตลอดฤดูฝนนี้ และติดตามสถานการณ์การแจ้งเตือนจากส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด หากประชาชนเดือดร้อน ได้รับผลกระทบต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่

โดยเมื่อเวลา (10.20 น.) ปภ.จันทบุรี เปลี่ยนธงเหลือง เตือนระดับน้ำที่สะพานวัดจันทนาราม (ระดับน้ำสูง 2.98 ม.) และสะพานตรีรัตน์ โดยระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมแม่น้ำจันทบุรีติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมยกของขึ้นที่สูง เพื่อความปลอดภัยและลดการสูญเสียทางทรัพย์สินที่อาจจะเกิดขึ้นจากน้ำเอ่อล้นแม่น้ำจันทบุรีไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

ปภ.จันทุบรี : 089-9696722 , 039-312 100 , 039-325 139 สายด่วน 1784 / กู้ภัยสว่างกตัญญู : 039-311 388 / ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด 097-1891514 สายด่วน 191

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts