วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พงไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่1 จัดงานวันเทวะสมภพเจ้าพ่อกวนอูเทพเจ้าที่ชาวจีนและชาวไทยให้ความเคารพ กราบไหว้บูชาที่ท่านที่เป็น “เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์”

Related Posts

พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พงไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่1 จัดงานวันเทวะสมภพเจ้าพ่อกวนอูเทพเจ้าที่ชาวจีนและชาวไทยให้ความเคารพ กราบไหว้บูชาที่ท่านที่เป็น “เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์”

เมื่อเวลา 09.00 น. (29ก.ค.2567) ที่พุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พงไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่1 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายอำมาตย์ โสภณารมย์ นายกพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พ้งไล้ซาจับซาเซียวเกาะ โรงเจบึงไร่ 1 พร้อมคณะกรรมการฯและชาวไทยเชื้อสายจีนได้จัดงานวันเทวะสมภพองค์เจ้าพ่อกวนอู เทพเจ้าที่ชาวจีนและชาวไทยให้ความเคารพในองค์ท่านที่เป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ โดยมีคุณพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ อดีตอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องสักการะองค์เจ้าพ่อกวนอู ในครั้งนี้ร่วมกับคณะกรรมการพุทธสมาคมสัจจะธรรมสงเคราะห์ พงไล้ซาจับซาเซียวเกาะฯ

หลังจากนั้นได้อัญเชิญองค์เทวะอาจารย์ประทับทรงประสาทพร และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับสาธุชนที่มาร่วมในพิธี เพื่อเป็นสิริมงคล องค์เจ้าพ่อกวนอูเป็นเทพเจ้าที่ชาวจีน และคนไทยเชื้อสายจีน รวมถึงชาวไทยให้ความเคารพบูชา และศรัทธาเลื่อมใสเป็นอย่างมาก องค์เจ้าพ่อกวนอูเป็นเทพเจ้าที่ชาวจีนให้ความเคารพ กราบไหว้บูชาที่ท่านเป็น “เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์” ซึ่งคนจีนถือความซื่อสัตย์ เป็นใหญ่ ร่วมกับความกตัญญูรู้คุณคน ทำให้องค์เจ้าพ่อกวนอู กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วและได้รับการยกย่องให้เป็น “เทพเจ้าแห่ง ความซื่อสัตย์” สืบต่อกันมาเป็นเวลานาน

สำหรับเจ้าพ่อกวนอูนั้น เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับเล่าปี่และเตียวหุย หน้าท่านแดงตลอดเวลาเหมือนพุทราสุก มีหนวดเครางดงามมีง้าวเป็นอาวุธคู่กาย ท่านมีความรอบรู้ด้านการทหารมาก มีพาหนะสุดยอดคือม้าเซ็กเทา ท่านร่วมชีวิตในการศึกร่วมกับเล่าปี่ ด้วยความซื่อสัตย์จงรักภักดีและกล้าหาญ หลังจากท่านสิ้นชีวิตลงท่าน ได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าแห่งคุณธรรมและมีความซื่อสัตย์สูงส่งนอกเหนือจากนี้แล้ว องค์กวนอูยังได้รับการเคารพในฐานะ เทพอุปถัมภ์ และเทพผู้ปกป้องคุ้มครองของ ตำรวจ, นักการเมือง และผู้นำทางด้านเศรษฐกิจ ของปวงชนชาวไทยอีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts