วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรี พร้อมสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือ และเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบ

Related Posts

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรี พร้อมสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือ และเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรี พร้อมสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือ และเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบ คาดการณ์หากไม่มีฝนตกมาเพิ่มสถานการณ์จะคลี่คลาย ในอีก 1-2 วัน

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรี และเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมมอบถุงยังชีพ และน้ำดื่ม ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน มีความเป็นห่วงใยประชาชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และตราด ที่ขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่แก้ไขปัญหา และให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยสาเหตุทำให้เกิดน้ำท่วม เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องหลายวัน และหลากเข้าท่วมพื้นที่ทางเกษตร และบ้านเรือนประชาชน จนได้รับความเสียหาย ขณะนี้ได้สั่งการเกษตรอำเภอ และเกษตรจังหวัด เร่งสำรวจและสรุปข้อมูลพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และดำเนินเหลือช่วย เยียวยา ให้เร็วที่สุด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำในจังหวัดจันทบุรี หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม จะกลับสู่สภาวะปกติในอีก 1-2 วัน แต่ถ้ายังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ได้สั่งการให้อธิบดี และรองอธิบดี กรมชลประทาน ลงมาพื้นที่ เพื่อร่วมกันในการบริหารจัดการน้ำ

ทางด้าน นายวุฒิชัย นรสิงห์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจันทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำอำเภอมะขาม เริ่มดีขึ้น ส่วนพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวัง คือ อำเภอเมือง บริเวณคลองภักดีรำไพ เพราะน้ำเกินขีดความสามารถของคลองภักดีรำไพ ที่สามารถรับน้ำได้ 300 ลบ.เมตร/วินาที แต่ปัจจุบันมีปริมาณไหลผ่านที่ 400 ลบ.เมตร/วินาที จึงได้รติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อให้การระบายน้ำทำได้เร็วขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts