วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดจันทบุรี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมบทบาทการพัฒนาองค์กรสตว์ในจังหวัดจันทบุรี "กิจกรรมรวมพลคนรักแม่ร่วมสร้างสรรค์สตรีจันทบุรี"

Related Posts

คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดจันทบุรี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมบทบาทการพัฒนาองค์กรสตว์ในจังหวัดจันทบุรี “กิจกรรมรวมพลคนรักแม่ร่วมสร้างสรรค์สตรีจันทบุรี”

วันที่ 17สิงหาคม 2567ที่โรงแรมนิวแทรเวิลลอลอด์จ จันทบุรี นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมบทบาทการพัฒนาองค์กรสตว์ในจังหวัดจันทบุรี “กิจกรรมรวมพลคนรักแม่ร่วมสร้างสรรค์สตรีจันทบุรี” โดยมีสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดจันทบุรี /ผู้บังคับการตำรวจภูธรรจังหวัดจันทบุรี /ผู้พิพากษา/อัยการ/นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี/พัฒนาการจังหวัดจันทบุรี/สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี/องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/หัวหน้าส่วนราชการ/หน่วยงานภาครัฐและเอกชน/คณะกรรมการพัฒนาสตรี/และผู้มีเกียรติร่วมในพิธี

ด้านนางรัฐนันท์ ตั้งเกียรติพชร ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า โครงการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมบทบาทการพัฒนาองค์กรสตรีในจังหวัดจันทบุรี “กิจกรรมรวมพลคนรักแม่ร่วมสร้างสรรค์สรีจันทบุรี”

ไนวันนี้ สตรีไทยมีหน้าที่สำคัญ ๔ ประการ คือ
1.พึงทำหน้าทำหน้าที่ของแม่ให้สมบูรณ์
2.พึงทำหน้าที่แม่บ้านให้ดี
3.พึงรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นสตรีไทยและพึงฝึกฝนตนเองให้มีความรู้ความสามารถยิ่งขึ้น เพื่อสร้างค่านิยมให้สังคมมีเจตคติยอมรับบทบาท ความสามารถ และคุณค่าของสตรีไทย ให้เกิดการรวมพลังสร้างสิ่งดี ๆ ให้แก่สตรีไทย เพื่อให้สตรีไทยทุกคนรับรู้และความเปลี่ยนแปลง

โดยเฉพาะสตรีไทยจะต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศในทุก ๆ ด้านรวมทั้งการพัฒนาสตรีและครอบครัวการส่งเสริมภาวะผู้นำแก่สมาชิกในชุมชน และพัฒนาสตรีในด้านต่าง ๆ การให้ความรู้เพื่อการพัฒนาครอบครัวแก่ประชาชนในพื้นที่ การเสริมสร้างสัมพันภาพที่ดีระหว่างสมาชิกในครอบครัว การป้องกันและแก้ไขปัญหาครอบครัว การเสริมสร้างความเข้มแข็งของบทบาทสตรี การยุติความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งการจัดทำโครงการในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นคณะกรรมการพัฒนาสตรีในจังหวัดจันทบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 600คน

ทั้งนี้
1.เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณสมสมเด็จพระนางเจ้าสิวิกิดิ์
พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาส “วันแม่
แห่งชาติ”
2.เพื่อสร้างพลังแห่งความรักของแม่ ก่อให้เกิดสำนึกที่ดีของลูก เกิดการ
พัฒนาตนเอง การสร้างคุณงามความดี การกระทำตนเป็นบุคคลที่ดี มีคุณค่าต่อสังคม
3.เพื่อสร้างกระบวนการขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรสตรี
และเยาวชน โดยจัดกิจกรรมเนื่องในวันสำคัญเกี่ยวกับสตรี เด็ก และเยาวชน เช่น วันแม่แห่งชาติ เป็นต้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts