วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีน"หัวเว่ย" ดันไทยศูนย์กลาง “คลาวด์” สร้างระบบนิเวศดิจิทัล ปลอดภัยและก้าวล้ำ

Related Posts

“หัวเว่ย” ดันไทยศูนย์กลาง “คลาวด์” สร้างระบบนิเวศดิจิทัล ปลอดภัยและก้าวล้ำ

หัวเว่ย ดันไทยเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมคลาวด์ ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแล้วกว่า 5.5 พันล้าน ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดและภูมิภาคอาเซียน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวในการประชุมหัวเว่ย คลาวด์ ซัมมิต ไทยแลนด์ 2024 ที่กรุงเทพฯ ว่า นโยบายการใช้คลาวด์เป็นหลัก (Cloud First Policy) ที่รัฐบาลไทยประกาศไปเมื่อปีที่แล้วนั้น จะช่วยเร่งให้เกิดการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล  เพิ่มประสิทธิภาพ การบริการสาธารณะ และส่งเสริมนวัตกรรมในทุกภาคส่วน

@suebjarkkhao

-หัวเว่ย- ดันไทยศูนย์กลาง “คลาวด์”

♬ เสียงต้นฉบับ – Suebjarkkhao – Suebjarkkhao

นโยบายดังกล่าว จะวางรากฐานให้ไทย ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางนวัตกรรม ทางเทคโนโลยี และการเติบโตทางเศรษฐกิจ ขณะที่ความร่วมมือกับหัวเว่ย คลาวด์ (Huawei Cloud) มีบทบาทสำคัญ ในการสนับสนุนวิสัยทัศน์โดยรวม ของระบบนิเวศดิจิทัล ที่ปลอดภัยและก้าวล้ำ

แจ็กเกอลีน สือ ประธานฝ่ายการตลาด และบริการจัดจำหน่ายระดับโลก ของหัวเว่ย คลาวด์ กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญ กับการขยายขีดความสามารถทางเทคโนโลยี ในประเทศไทย พร้อมกับรับประกันความปลอดภัยของข้อมูล และประสิทธิภาพการประมวลผล ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญ ในการช่วยผลักดันให้ไทย ก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางคลาวด์ระดับภูมิภาค

เดวิด หลี่ ซีอีโอของหัวเว่ย ประเทศไทย กล่าวว่า การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ซึ่งรวมถึงศูนย์ข้อมูล (Availability Zone) จำนวน 3 แห่งในไทย ได้ช่วยให้ลูกค้าของหัวเว่ย สามารถจัดเก็บข้อมูลภายในประเทศ อีกทั้งยังลดความหน่วงของคลาวด์ทั่วประเทศ เหลือเพียง 12 มิลลิวินาทีเท่านั้น

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า นับตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา หัวเว่ยได้ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน คลาวด์ในไทย คิดเป็นมูลค่า 5.5 พันล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาด และได้มีการนำเสนอเทคโนโลยีสำคัญมากมาย เช่น เกาส์ดีบี (GaussDB) ซึ่งเป็นฐานข้อมูลขั้นสูง และดิจิทัล แมน (Digital Man) ของเมตาสตูดิโอ (MetaStudio) ซึ่งเป็นโมเดลมนุษย์เสมือนจริง ที่มีความสมจริงสูง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts