วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอี้ แทนคุณพาผู้เสียหายคอนโดดังสร้างไม่เสร็จร้อง ปคบ.เอาผิด

Related Posts

อี้ แทนคุณพาผู้เสียหายคอนโดดังสร้างไม่เสร็จร้อง ปคบ.เอาผิด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 ส.ค.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ และนายเก่ง สุเชษฐ์ (นักแสดง-นายแบบโฆษณา) พาตัวแทนผู้เสียหายเข้าพบ พ.ต.ต.หญิง พัชราภรณ์ ส่องศรี รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.แจ้งความร้องทุกข์เอาผิดบริษัทอสัหาริมทรัพย์ เจ้าของโครงการหมู่บ้านและคอนโดฯ ชื่อดัง รวม 8 โครงการ ทั่ว กทม. สร้างไม่เสร็จทั้งที่ผู้เสียหายจ่ายเงินดาวน์หมดแล้ว ได้รับความเดือดร้อนหลังก่อสร้างเลยกำหนดสัญญา ทางโครงการฯ อ้างว่าจะต้องรอช่างรับเหมาก่อสร้างโครงการแห่งอื่นเสร็จเสียก่อน แล้วถึงจะวนกลับมาสร้างใหม่ เบื้องต้นพบมีผู้เสียหายรวมตัวกันในไลน์กลุ่มกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท

นายโจ๊ย (นามสมุติ)อายุ 33 ปี พนักงานบริษัท ไอที.บริษัทแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่าตนสนใจคอนโดแห่งหนึ่งย่านถนนรัชดาฯ ที่ประกาศขายแก่บุคคลทั่วไป จึงติดต่อทำสัญญาซื้อขายคอนโดดังกล่าว โครงการตั้งอยู่ย่านรัชดา ซอย 7 ซึ่งอยู่ใกล้ที่ทำงานเพื่อความสะดวกในการเดินทางไปทำงาน เป็นห้องชุดขนาด 30 ตารางเมตร ราคา 2.79 ล้าน ทำสัญญาตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 และได้ชำระผ่อนค่าดาวน์ไปจนครบแล้ว รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 278,000 บาท แต่รอจนปัจจุบัน ยังสร้างไม่เสร็จ เมื่อติดต่อสอบถามทางโครงการแจ้งว่า มีการก่อสร้างโครงการอื่นๆ ควบคู่กันไป จำเป็นต้องให้ช่างรับเหมาไปสร้างโครงการอื่นให้เสร็จก่อนถึงจะย้อนกลับมาดำเนินการก่อสร้างใหม่ตนเห็นว่าผิดสัญญาไปมากเพราะจริงๆ แล้วจะต้องก่อสร้างแล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2565 จึงบอกขอยกเลิกสัญญา ขอเงินคืน แต่คอนโดดังกล่าวปฏิเสธ ต่อมาทราบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆ จากทั้งโครงการเดียวกันรัชดา ซอย 7 , โครงการพระราม 9 , โครงการลาดพร้าวซอย 1 , โครงการ ลาดพร้าวซอย 20 เป็นต้น ได้รวมตัวกันตั้งกลุ่มไลน์เพื่อติดต่อสื่อสารพูดคุยถึงความเดือดร้อนที่ได้รับจากการสร้างไม่เสร็จของคอนโดแห่งนี้ ตนจึงได้เข้ากลุ่มไลน์ดังกล่าวพบว่ามีผู้เสียหายรวมประมาณ 100 คน มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

อี้ แทนคุณ กล่าวว่า ผู้เสียหายมีจำนวนมาก ที่ได้รับความเดือดร้อนกระจายทั่วประเทศ มีจำนวน 3 กลุ่ม ๆ แรกโครงการยังไม่ได้ก่อสร้างอะไรเลย แต่ผู้เสียหายโอนเงินดาวน์ไปเต็มจำนวนแล้ว กลุ่มที่สองมีการก่อสร้างแต่ไม่ตรงกับที่ลงโฆษณาไว้ มีทั้งที่เข้าอยู่ไม่ได้ และบางรายเข้าไปอยู่แล้วเกิดปัญหา กลุ่มที่สามเข้าไปอยู่อาศัยแล้วเกิดปัญหาตามมามากมายทั้งสภาพโดยรอบโครงการ สภาพสิ่งแวดล้อมไม่เหมาะสมกับการอยู่อาศัย วันนี้ตนจึงพาตัวแทนผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ พงส.บก.ปคบ.ในส่วนที่ยังไม่ก่อสร้างเลยหรือสร้างไม่เสร็จอาจจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ส่วนในเรื่องการก่อสร้างไม่ตรงปกที่โฆษณาไว้ รวมทั้งเรื่องสิ่งแวดล้อม สภาพแวดล้อมไม่ปลอดภัยต่อผู้อาศัย จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ.พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแยกสอบผู้เสียหายแต่ละราย ซึ่งพบว่าความเสียหายแตกต่างกันและจะได้ช่วยเหลือตามกฏหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts