วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นสำนักงานธนารักษ์พื้นที่จันทบุรี เปิดอาคารที่ทำการใหม่ อย่างเป็นทางการแล้ว

Related Posts

สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จันทบุรี เปิดอาคารที่ทำการใหม่ อย่างเป็นทางการแล้ว

วันที่( 20 ส.ค.67 ) เวลา 09.00 น.ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จันทบุรี(แห่งใหม่) ต.ท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานพิธีเปิดอาคารทำการใหม่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จังหวัดจันทบุรี โดยมีนายดนัย วิจารณ์ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ท้องที่ องค์กรภาครัฐและภาคเอกชนในจังหวัดจันทบุรีมาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก

อาคารที่ทำการสำนักงานธนารักษ์พื้นที่จังหวัดจันทบุรีแห่งใหม่ ตั้งอยู่ที่เลขที่ 41 หมู่ 4 ตำบลท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ก่อสร้างบนโฉนดเลขที่ 425 เนื้อที่ 4 ไร่ 25 ตารางวา ออกแบบก่อสร้างอาคารและครุภัณท์รูปโฉมใหม่ ที่สามารถส่งเสริมภาพลักษณ์ ของหน่วยงานรัฐ ให้ดูทันสมัย พร้อมให้บริการประชาชน ได้อย่าง สะดวก รวดเร็ว โดยได้ย้ายเข้ามาทำการ ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 และทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้

สำนักงานธนารักษ์พื้นที่จันทบุรี เป็นหน่วยงานในในสังกัดกรมธนารักษ์ มีหน้าที่หลักในการปกครองดูแล บำรุงรักษา และบริหารจัดการที่ราชพัสดุในเขตพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด ตามภารกิจของกรมธนารักษ์ มีที่ราชพัสดุในความดูแลรับผิดชอบ เนื้อที่ประมาณ 38,198 – 3 – 39.70 ไร่ มูลค่าที่ราชพัสดุทั้งจังหวัด รวมประมาณ 16,934 ล้านบาท นอกจากนั้น ยังคงมีภารกิจสำคัญด้านการประเมินราคาทรัพย์สิน โดยเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการประเมินราคาที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในเขตพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ตลอดจนการจัดทำบัญชีราคาประเมินที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และห้องชุด เพื่อใช้ในการคิดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม เป็นฐานข้อมูล ในการจัดเก็บภาษีตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ. 2562 และเป็นข้อมูลในการดำเนินการเพื่อประโยชน์อื่นแห่งรัฐตลอดจนการกิจจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ เหรียญที่ระลึกวาระต่างๆ และการประชาสัมพันธ์จัดแสดงทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน อีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts