วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกภูมิภาคฉายหนัง"ให้ผีในป่าช้า"ดู

Related Posts

ฉายหนัง”ให้ผีในป่าช้า”ดู

“…จันทบุรี : จ้างหนังกลางแปลงฉายให้ โกรฏเก็บกระดูก ของบรรพบุรุษกลางป่าช้าดู…”

วันที่ 11 เมษายน 2565 บริเวณด้านหลังเมรุกลางป่าช้า วัดช้างข้าม หมู่ 5 ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม มีเจ้าภาพ ไม่ประสงค์ออกนาม จ้างหนังกลางแปลงมาฉายเพื่อให้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วแต่ได้บรรจุอัฐิหรือกระดูกอยู่ในโกรธ ภายในป่าช้าบริเวณด้านหลังเมรุ แห่งนี้

ทางด้านเจ้าของหนังกลางแปลงคือ นายธานินทร์ เจริญผล อยู่บ้านเลขที่ 27/1 ม.5 ต.ช้างข้าม อ.นายายอาม จ.จันทบุรี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้มีเจ้าภาพโทรมา ให้มาฉายหนัง จำนวน 2 เรื่อง ฉาย2คืน คืนละ 8,000 บาท ซึ่งนายหนังบอกว่าพึ่งมาฉายและรับงานเป็นครั้งแรก ซึ่งตนเองยังไม่เคยมาฉายแบบนี้มาก่อนเลย เคยแต่รับงานทั่วไป เช่นงานบวช งานแก้บน งานแต่ง งานวัด และ งานศาลเจ้า แต่ครั้งนี้มารับงานฉายหนังกลางแปลงในป่าช้าเป็นครั้งแรกก็รู้สึกวังเวง ไม่มีใครมาดูเลย มีแต่ตัวเขาและลูกน้อง รวมกัน 3 คน แต่ก็ต้องรับงาน เนื่องจาก ไม่ค่อยมีงานมานานแล้ว เพราะช่วงสถานการณ์ของแพง เงินหายาก โค-วิด ลำบาก มีคนจ้างไปฉายก็ต้องไป

ส่วนสาเหตุที่มีการจ้างให้มาใช้หลังในครั้งนี้ก็เนื่องจากว่าทางเจ้าภาพประสบความสำเร็จในด้านการทำธุรกิจจึงได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ร่วงรับไปแล้วแล้วก็ปิดท้ายด้วยการฉายหนังให้ดูสองคืนเพื่อเป็นการตอบแทนที่บรรพบุรุษช่วยดลบันดาลให้ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา


ฐพล ศิริวงษ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี
061-0158731

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts