วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) “รวบอดีตนิติกรหนุ่ม หนี 5 หมายจับ หลอกเหยื่อเป็นทนายความรับทำคดี”

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) “รวบอดีตนิติกรหนุ่ม หนี 5 หมายจับ หลอกเหยื่อเป็นทนายความรับทำคดี”

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก. , พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป./รรท.ผบก.รน. , พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน. , พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.4 บก.รน. , พ.ต.ท.อนุสน สุขสิริสุวรรณ รอง ผกก.4 บก.รน. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ทัตพงศ์ เทพไชย สว.ส.รน.4 กก.4 บก.รน., ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ภูตะลา รอง สว.(ทนท.ทางน้ำ) ส.รน.4 กก.4 บก.รน. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมกันจับกุม นายกิตติ ฯ อายุ 42 ปี อาศัยอยู่ใน หมู่ที่ 4 ตำบลบัวหุ่ง อำเภอราศีไศล จังหวัดศรีสะเกษ

ตามหมายจับ
1.ตามหมายจับศาลแขวงบางบอน ที่ 10/2567 ลงวันที่ 24 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์ และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง
2.หมายจับศาลอาญา ที่ 1623/2567 ลงวันที่ 19 เมษายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม
3.หมายจับศาลแขวงศรีษะเกษ ที่ จ294/2567 ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์
4.หมายจับศาลแขวงศรีษะเกษ ที่ จ295/2567 ลงวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์
5.หมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ 384/2567 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฉ้อโกงทรัพย์


สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถด้านหน้าศาลจังหวัดสมุทรสาคร ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาครพฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 ผู้เสียหายถูกหลอกให้โอนเงินเพื่อจ่าย เป็นค่าทนายความในการรับทำคดี และภายหลังทราบว่าตนถูกหลอก ผู้เสียหายจึงได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพลู แจ้งความดำเนินคดี ถูกนายกิตติฯ ซึ่งอ้างตนว่าเป็นทนายความ จะรับทำคดีให้ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อและได้โอนเงินจ่ายค่าทนายความ ต่อมาภายหลังได้สอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี พบว่าไม่มีการดำเนินการ จึงทราบว่าถูกหลอก จนทำให้ผู้เสียหายสูญเงินในการว่าจ้างทนายความเป็นเงินประมาณ 30,000 บาท และยังทำให้ผู้เสียหายเสียสิทธิประโยชน์ในการต่อสู้คดี พนักงานสอบสวน จึงได้ดำเนินการขอศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายกิตติ ฯ (ผู้ต้องหา) จะมาปรากฏตัวบริเวณสถานที่จับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา และนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพลู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป และจากการตรวจสอบโดยละเอียดพบว่านายกิตติ ฯ มีหมายจับในหลายท้องที่คดีในลักษณะเดียวกันอีก จำนวน 4 หมายจับ รวมทั้งหมด 5 หมายจับ มูลค่าความเสียหายรวมแล้วเป็นเงินประมาณ 400,000 บาท สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ในชั้นจับกุม ไม่ขอให้การใด ๆ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts