วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกค้นบริษัทคริปโตเถื่อน รับแลกเงินพนัน, Call Center , ยาเสพติด พบอดีตกรรมการ ถูกดำเนินคดีเพียบ

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกค้นบริษัทคริปโตเถื่อน รับแลกเงินพนัน, Call Center , ยาเสพติด พบอดีตกรรมการ ถูกดำเนินคดีเพียบ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรม ทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.อภิชน เจริญผล, พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์, พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ., พ.ต.ท.นนทพัทธ์ ยอดแก้ว, พ.ต.ท.ภาสกร นภาโชติ, พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ และ พ.ต.ท.ชวลิต น้ำใจสัตย์ รอง ผกก.3 บก.ปอศ.

เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.วรพจน์ ลลิตจิรกุล , พ.ต.ต.หญิง จันทร์เพ็ญ โตสาคร สว. กก.3 บก.ปอศ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอศ. เข้าตรวจค้น บริษัทแห่งหนึ่ง แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

ร่วมกันจับกุม
1.น.ส.วันวิสาข์ฯ อายุ 35 ปี
2.นายอรรณพฯ อายุ 40 ปี

โดยทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน และเป็นผู้ก่อตั้งและอดีตกรรมการบริษัท ซึ่งการตรวจค้นมี น.ส.วันวิสาข์ฯเป็นผู้นำตรวจค้น

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากผู้เสียหายมาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีเนื่องจากถูกหลอกให้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล(เงินเหรียญดิจิทัล) โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง แต่เมื่อผู้เสียหายทำการโอนเงินเหรียญดิจิทัลให้กับคนร้าย กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่คนร้ายอ้าง โดยคนร้ายทำการโอนเงินตอบแทนให้ผู้เสียหายแค่จำนวนนึง

ซึ่งคนร้ายอ้างว่าหากจะได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น ผู้เสียหายต้องทำการโอนเงินเหรียญดิจิทัลให้กับคนร้ายเพิ่มเติม ถึงจะได้ผลตอบแทนมากขึ้นและจะสามารถถอนเงินเหรียญดิจิทัลที่ผู้เสียหายลงทุนไปคืนได้ ผู้เสียหายเชื่อว่าตนเองถูกหลอก จึงได้มาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนพบเครือข่ายร้านรับแลกเหรียญเถื่อน จึงวางแผนดำเนินการเข้าตรวจค้น บริษัทดังกล่าว ที่มีการรับถ่ายโอนสินทรัพย์ดิจิทัล (เงินเหรียญดิจิทัล) จากคนร้าย ในคดีที่ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ไว้

ผลการตรวจค้น พบเอกสารเกี่ยวกับบริษัท และเอกสารเกี่ยวกับบัญชีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล จำนวนมาก จากการตรวจสอบบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลพบว่า มีการซื้อขายเหรียญนอกศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล(นอกกระดานซื้อขาย) โดยกลุ่มลูกค้าจะเป็นชาวต่างชาติ เช่น ชาวมาเลเซีย ชาวกัมพูชา ชาวจีน และชาวต่างชาติอื่นๆ ซึ่งบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลของ น.ส.วันวิสาข์ฯ มีสินทรัพย์ดิจิทัลหมุนเวียนจำนวนมาก คิดเป็นเงินบาทมีมูลค่ากว่า 3,500 ล้านบาท และบัญชีสินทรัพย์ดิจิทัลของสามีและอดีตกรรมการบริษัทดังกล่าว คือ นายอรรณพฯ มีสินทรัพย์ดิจิทัลหมุนเวียนคิดเป็นเงินบาทมีมูลค่ากว่า 2,700 ล้านบาท ในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี

ซึ่งขณะเข้าตรวจค้น พบว่า นายอรรณพฯ กำลังถูกดำเนินคดีในข้อหา การพนัน, ฟอกเงิน และยาเสพติด ตามหมายจับของ บช.สอท. อีกด้วย

จากการสอบถามเบื้องต้น นายอรรณพฯ ทราบว่า ประกอบอาชีพรับแลกเปลี่ยนเหรียญกับชาวต่างชาติ (เช่น ชาวมาเลเซีย ชาวกัมพูชา ชาวจีน) โดยลูกค้าส่วนใหญ่ เป็นลูกค้ารายใหญ่มีการแลกเปลี่ยน หลัก 10,000 USDT โดยจากการสืบสวนพบบัญชีคริปโตดังกล่าวใช้รับแลกเหรียญทั้งจากแก็งคอลเซ็นเตอร์, บัญชีการพนัน และบัญชียาเสพติดอีกด้วย

เตือนภัย กก.3 บก.ปอศ. ขอแจ้งเตือนบริษัทหรือบุคคลที่มีการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในลักษณะซื้อขายเหรียญ รับแลกเหรียญนอกศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (นอกกระดานซื้อขาย) ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจทำให้ตกเป็นผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี เป็นผู้ร่วมขบวนการกับกลุ่มคนร้ายได้ ดังนั้น กก.3 บก.ปอศ. จึงขอแจ้งเตือนให้ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ดำเนินการขอใบอนุญาตการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลตามกฎหมายกับ ก.ล.ต. ให้ถูกต้อง และประชาชนทั่วไปสามารถตรวจสอบบริษัทหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต. ได้ทาง Web Site“SEC Check First”

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ. โทร. 08 5828 9599

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts