วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับสมาชิกแก๊ง แอปฯ เงินกู้ดอกเบี้ยโหดทวงหนี้ข่มขู่ผู้เสียหาย หากไม่จ่าย ตัดต่อภาพลามก อนาจาร โป๊เปลือยส่งให้กลุ่มเพื่อนผู้เสียหาย

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับสมาชิกแก๊ง แอปฯ เงินกู้ดอกเบี้ยโหดทวงหนี้ข่มขู่ผู้เสียหาย หากไม่จ่าย ตัดต่อภาพลามก อนาจาร โป๊เปลือยส่งให้กลุ่มเพื่อนผู้เสียหาย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้ การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.ศุภกร ตังคะประเสริฐ, พ.ต.ท.เจษฎา แก้วจาเครือ, พ.ต.ท.อรรถวิทย์ สุขทัศน์, พ.ต.ท.เอนก บุญตา รอง ผกก.4 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป. และข้าราชการตำรวจ กก.4 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม น.ส.นันทนาฯ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 853/2566 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2566 โดยต้องหาว่า ร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด, ประกอบธุรกิจสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายแก่ประชาชน, หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา, ทวงถามหนี้ในลักษณะที่ผิดกฎหมาย, ประกอบธุรกิจทวงถามหนี้โดยทวงถามหนี้หรือสนับสนุนทวงถามหนี้ซึ่งมิใช่ของตน, อั้งยี่ สถานที่จับกุม บริเวณ ลานจอดรถโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก น.ส.นันทนาฯ ผู้ต้องหา (หนึ่งในจำนวนผู้ต้องหา 20 คน) คดีแอปฯ เงินกู้ ผู้ต้องหาเปิดบัญชี (บัญชีม้า) สำหรับโอนเงินระหว่างผู้ต้องหาด้วยกันซึ่งมีผู้เสียหายกู้ยืมเงินผ่านแอปฯ เงินกู้ ซึ่งปรากฏตามสื่อโซเซียลมีหลายชื่อ เช่น แอปช้างน้อย แอปให้กู้ดีดี แคชโลน ซึ่งเป็นเงินกู้ที่ดอกเบี้ยเกินอัตรา


ที่กฎหมายกำหนด เช่น กู้เงิน 1,000 บาท จะได้รับเงินจริงแค่ 600 บาท อีก 400 บาท กลุ่มผู้ต้องหาจะหัก เป็นค่าดำเนินการ แต่ตอนชำระหนี้จะต้องชำระ 1,000 บาท การส่งมอบเงินกู้กลุ่มผู้ต้องหาจะใช้บัญชีม้า โอนให้ผู้เสียหายแต่เมื่อผู้เสียหายชำระหนี้กลุ่มผู้ต้องหาจะให้โอนเข้าบัญชีม้าอีกบัญชีหนึ่งและเมื่อผู้เสียหาย ผิดนัดชำระหนี้ก็จะโทรศัพท์ไปหาญาติหรือเพื่อนของผู้เสียหายและส่งข้อความข่มขู่จะทำร้ายร่างกายและ ส่งภาพลามก อนาจาร โป๊เปลือย ตัดต่อภาพของผู้เสียหายไปให้กับเพื่อนผู้เสียหายหากไม่จ่ายเงิน ซึ่งก่อนที่ผู้เสียหายจะกู้จะต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลต่างๆ เพื่อให้กลุ่มผู้ต้องหาเข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์


ของผู้เสียหายได้ ทำให้กลุ่มผู้ต้องหารู้ข้อมูลในโทรศัพท์ของผู้เสียหายจึงส่งข้อความไปยังเพื่อนในโทรศัพท์ ของผู้เสียหาย ต่อมาผู้เสียหายกับพวก จึงมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนและพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ น.ส.นันทนาฯ (หนึ่งในจำนวนผู้ต้องหา 20 คน) ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้สืบสวนติดตามจับกุมตัวน.ส.นันทนา มอญอภัย ไว้ได้ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ท.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป. โทรศัพท์ 081-9391993

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts