วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจังหวัดชลบุรี เปิดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และโครงการรถวีลแชร์ ผู้ป่วยที่ยากไร้ในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ อำเภอบางละมุง

Related Posts

จังหวัดชลบุรี เปิดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และโครงการรถวีลแชร์ ผู้ป่วยที่ยากไร้ในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ อำเภอบางละมุง

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด เปิดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และโครงการรถวีลแชร์และอุปกรณ์ของใช้จำเป็นแก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยที่ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เทปข่าว วันที่ 2 กันยายน 2567 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดชลบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และโครงการรถวีลแชร์และอุปกรณ์ของใช้จำเป็นแก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยที่ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี พร้อมมอบอุปกรณ์และสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพให้แก่กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่อำเภอสัตหีบและอำเภอบางละมุง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมราชูปถัมภ์ สภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี น.ส.ประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมฯ ตามกำหนดการ ดังนี้


เวลา 10.30 น. ณ ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และคณะ ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ จำนวน 200 ถุง และมอบรถวีลแชร์และอุปกรณ์ของใช้จำเป็นให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยยากไร้ จำนวน 40 ราย จากนั้น ได้ลงพื้นที่เพื่อพูดคุยให้กำลังใจพร้อมมอบรถวีลแชร์และอุปกรณ์ของใช้จำเป็นให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 2 ราย ดังนี้ น.ส.ชะลอ ศรเดช บ้านเลขที่ 47/28 หมู่5 ตำบลสัตหีบ และนางต๋อย สุโรรัมย์ บ้านเลขที่ 3/9 หมู่5 ตำบลบางเสร่ โดยมีนายภัควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอสัตหีบ ผู้บริหาร อปท. กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับคณะและลงพื้นที่ฯ


หลังจากนั้น เวลา 11.30 น. เดินทางไปยัง ณ ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และคณะ ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ จำนวน 200 ถุง และมอบรถวีลแชร์และอุปกรณ์ของใช้จำเป็นให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยยากไร้ จำนวน 35 ราย จากนั้น ได้ลงพื้นที่เพื่อพูดคุยให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของอุปกรณ์และของใช้จำเป็นให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 2 ราย ดังนี้ นางหิรัญ รุณเจริญ บ้านเลขที่ 63/8 หมู่1 ต.หนองปลาไหล รับมอบไม้เท้าพร้อมอุปกรณ์ของใช้จำเป็น และน.ส.พรแก้ว ประทุมแดง บ้านเลขที่ 72 หมู่ 5 ต.บางละมุง รับมอบวีลแชร์ พร้อมอุปกรณ์ของใช้จำเป็น โดยมีนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ผู้บริหาร อปท. กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับคณะและร่วมลงพื้นที่ฯ
ภายหลังการลงพื้นที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างโอกาสให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้ป่วย และผู้สูงอายุ ได้มีโอกาสในการพัฒนาและดำรงชีวิตให้ดีขึ้นกว่าเดิม และได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หากประชาชนในพื้นที่ต้องการความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ ที่มีความจำเป็นเพิ่มเติม สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือมาได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีได้ตลอดเวลา โดยจะมีคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี และสมาชิกเหล่ากาชาดอำเภอ จะลงไปให้ความช่วยเหลือโดยทันที


โครงการมอบถุงยังชีพแก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ในการออกหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 และโครงการวีลแชร์และอุปกรณ์ของใช้จำเป็นแก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยที่ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เป็นความร่วมมือกันระหว่าง จังหวัดชลบุรี อำเภอทุกอำเภอ และเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี ในการดำเนินการช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยที่ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจน ถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบรมราชูปถัมภ์ สภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts