วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นนายอำเภอบางละมุง จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกับเมืองพัทยา เพื่ออำนวยความสะดวกช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่

Related Posts

นายอำเภอบางละมุง จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกับเมืองพัทยา เพื่ออำนวยความสะดวกช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่

(4 ก.ย. 67) นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการอำเภอบางละมุง ครั้งที่ 9/2567 ซึ่งมีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา รองนายกเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ประธานสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานีตำตรวจภูธร ในพื้นที่เชื่อมโยง และคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมตากสิน ศาลาว่าการเมืองพัทยา


นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ได้กำหนดจัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการอำเภอบางละมุง ครั้งที่ 9/2567 ณ ห้องประชุมตากสิน ศาลาว่าการเมืองพัทยา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของแต่ละภาคส่วน ซึ่งในส่วนของเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้ชี้แจงว่า เนื่องด้วยในปัจจุบัน เข้าสู่ช่วงฤดูฝน พายุฟ้าฝนคะนอง มีลมกรรโชกแรง ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนเส้นทางหลักในการเดินทางสัญจร อันอาจส่งผลกระทบต่อการจราจรและความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งเหตุดังกล่าวในช่วงฤดูฝนเกิดขึ้นไม่แน่นอน ซึ่งจำเป็นต้องใช้อัตรากำลังจำนวนมากในการดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ เพื่อลงพื้นที่ป้องกันและแก้ไขปัญหาการจราจรกรณีน้ำขังเส้นทางเดินรถ ประจำจุดที่มีน้ำท่วมขังหลักๆ จำนวน 9 จุด ได้แก่

  1. ถนนสุขุมวิท หน้าสถานีตำรวจทางหลวง พัทยาใต้
  2. ถนนสุขุมวิท ปากซอยโพธิสาร
  3. ถนนสุขุมวิท หน้าบริษัทเสริมสุข
  4. ถนนสุขุมวิท แยกชัยพฤกษ์
  5. ถนนเลียบทางรถไฟ จุดแยกซอยเขาตาโล
  6. ถนนเลียบทางรถไฟ จุดหลังวัดธรรมสามัคคี
  7. ถนนพัทยาสาย 3 แยกมุมอร่อย
  8. ถนนเพชรตระกูล แยกฮอลลีวูด – โรงแรมลีลาวดี
  9. ซอยเทพประสิทธิ์ 7 ถนนเทพประสิทธิ์

นอกจากนี้เมืองพัทยาร่วมกับมูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทย ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือ “การเชื่อมต่อข้อมูลกล้องวงจรปิดตาม เวลาจริง (Real time CCTV)” เพื่อเช็คสภาพการจราจรแบบ Real time ผ่านแอป iTIC และได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนจุดน้ำท่วมขังผ่านสื่อโซเซียลต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ซึ่งสามารถระบายน้ำได้หมดทุกพื้นที่ เวลาโดยประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ไม่เกิน 2 ชั่วโมง พร้อมมอบหมายหน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่ช่วยเหลือตามจุดต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน สำหรับระยะยาวบริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ได้จัดสรรงบประมาณร่วมกับพื้นที่เชื่อมโยง เพื่อดำเนินก่อสร้างบ่อหน่วงน้ำขนาดใหญ่ ก็สามารถจะลดปัญหาน้ำท่วมขังได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ด้านนายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า
ได้จัดตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ซึ่งสามารถมอบหมายอัตรากำลังลงพื้นที่ประจำจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และให้ความเหลือประชาชนในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่ง และการประชุมหัวหน้าส่วนราชการอำเภอบางละมุง ครั้งที่ 10/2567 ได้กำหนดจัดประชุมเทศบาลในพื้นที่เชื่อมโยง เพื่อร่วมกันติดตามผลการดำเนินงานของแต่ละภาคส่วนต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts