วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมหนุ่มพนักงานมหาวิทยาลัย ร้องถูกนายตำรวจยักยอกรถยนต์ไปใช้งาน แถมจอดในโรงพักทุกวันไม่เกรงกลัวกฎหมาย

Related Posts

หนุ่มพนักงานมหาวิทยาลัย ร้องถูกนายตำรวจยักยอกรถยนต์ไปใช้งาน แถมจอดในโรงพักทุกวันไม่เกรงกลัวกฎหมาย

พนง.มหา‘ลัย โดนเพื่อนเมียซื้อรถยนต์ก่อนเอาไปจำนำญาติที่เป็น ตร.เชียงใหม่ ทวงถามไม่ยอมคืน ถูกไฟแนนซ์ให้ชำระค่างวดที่เหลือ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 ก.ย.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พร้อมทนายเจส ณัฐปกรณ์ สุดชา พาผู้เสียหาย พานายเอ (นามสมุติ) อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่งานระบบมหาวิทยาลัย เข้าเเจ้งความหลังถูกเพื่อนแฟนเก่านำรถยนต์ไปใช้อ้างจะส่งงวดต่อ ผ่านไป 6 เดือนถูกไฟแนนซ์ฟ้องยึดรถ ทราบภายหลังนำไปจำให้ตำรวจ 38,000 บาท

นายเอ เปิดเผยว่า เรื่องเกิดจากตนได้มีการไปเช่าซื้อ รถยนต์มือสองยี่ห้อโตโยต้ารุ่น Yaris สีส้ม 3ปอ 3941 กรุงเทพมหานคร งวดละ 6,800 บาท มากว่า 1 ปี ต่อมา น.ส.แป๋ม(นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของแฟนเก่าได้ติดต่อมา ขอยื่มรถไปใช้ 6 เดือนและจะผ่อนไปด้วยพร้อมจะเปลี่ยนเป็นชื่อเป็นตัวเองหลังผ่านไป 6 เดือนแล้ว ด้วยความไว้ใจเพราะรู้จักกันมานาน และตนไม่อยากเพิ่มภาระหนี้สินเนื่องจากเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวจึงยกให้ไป กระทั่งครบ 6 เดือน ไฟแนนซ์ได้ติดต่อมาทวงเงินกับตนแล้วบอกว่า ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมานั้นไม่ได้มีการจ่ายค่างวดรถเลย ตนจึงได้ติดต่อไปที่น.ส.แป๋ม จึงได้ความว่าน.ส.แป๋ม ได้มีการนำรถไปจำนำให้กับญาติซึ่งเป็นนายตำรวจอยู่ที่จ.เชียงใหม่ 38,000 บาท

ตนจึงได้เดินทางไปที่จ.เชียงใหม่เพื่อติดตามรถกลับมา จนพบว่า รถของตนนั้นได้จอดอยู่ที่แฟลตตำรวจแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.เมืองเชียงใหม่ แต่ไม่ได้นำกลับมาเนื่องจาก ไปคนเดียวกลัวในเรื่องความปลอดภัยและไม่รู้กฎหมายว่า หากนำทรัพย์สินออกจากสถานที่ราชการจะผิดหรือไม่ เลยกลับมาแจ้งความไว้ที่สน.ทุ่งสองห้องเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

จากนั้นเดือนประมาณปลายเดือนกรกฎาคมก็ได้ขึ้นไปติดตามที่จ.เชียงใหม่เพื่อนำรถกลับมาอีกครั้ง ซึ่งพบว่ารถยังอยู่ในแฟลตตำรวจดังเดิมตนจึงได้มีการติดต่อไปหาน.ส.แป๋ม ซึ่งน.ส.แป๋มได้บอกตนว่า ”จำนำอยู่ที่ตำรวจปลอดภัยแล้ว ไม่ต้องกังวล“ จึงเชื่อใจ

กระทั่งตนถูกฝ้องจากไฟแนนซ์ เนื่องจากไม่จ่ายค่างวดตามกำหนดจึงจะมีการเรียกรถยนต์คืน จึงเลยมีการแจ้งไฟแนนซ์ถึงเรื่องราวดังกล่าวแต่ทางไฟแนนซ์ก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปนำรถคืนมาจาก แฟลตตำรวจดังกล่าว เนื่องจากเกรงกลัวเช่นกัน ตนจึงมาแจ้งความในวันนี้

ทนายเจส กล่าวว่า เบื้องต้น จะดำเนินในข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์ ทั้งน.ส.แป๋มและตำรวจคนดังกล่าว ทั้งนี้ยังพบว่าน.ส.แป๋ม ตลอดช่วงหกเดือนที่ได้มีการนำรถของผู้เสียหายไปใช้นั้นพบว่ามีการนำไปกระทำผิดกฏจราจรอยู่หลายครั้ง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเบื้องต้น พนักงานสอบสวนกก.4 บก.ป.ได้ประสานไปยังพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ให้เรียก น.ส.แป๋ม มาเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย หรือคืนรถยนต์คันดังกล่าวให้กับผู้เสียหาย วันนี้เวลา 15.00 น. มิฉะนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts