วันอังคาร, กันยายน 17, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมจ่าคิง สะพานใหม่ พาผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบ หลังสั่งซื้อ Art Toys จากแม่ค้าคนหนึ่งในกลุ่มซื้อขาย Art Toys...

Related Posts

จ่าคิง สะพานใหม่ พาผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองปราบ หลังสั่งซื้อ Art Toys จากแม่ค้าคนหนึ่งในกลุ่มซื้อขาย Art Toys โดยแม่ค้าอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรและเป็นลูกสะใภ้อดีตอธิบดีกรมศุลกากร

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เห็นแม่ค้าคนนี้โพสต์ขาย Art Toys และตุ๊กตาลาบูบู้ในกลุ่มซื้อขายทางเฟซบุ๊ก และมักจะโพสต์รับสินค้าพรีออเดอร์เป็นประจำ ซึ่งมีคนเข้าไปให้เครดิตว่ามีความน่าเชื่อถือจึงหลงเชื่อเข้าไปสั่งสินค้า โดยช่วงแรกได้รับสินค้าครบถ้วนจึงสั่งเพิ่มเรื่อย ๆ แต่ช่วงหลังกลับไม่ได้สินค้าตามที่สั่งทั้งที่โอนเงินไปแล้วเต็มจำนวน พอทวงถามแม่ค้าก็อ้างว่าไม่มีสินค้าส่งให้ บ้างก็อ้างว่าสินค้ามีปัญหาติดด่านศุลกากร แต่พอนำเลขรหัสสินค้าไปเช็กดูพบว่าของถึงแล้ว ไม่ได้ติดด่านตามที่แม่ค้าอ้าง และยังพบว่ามีผู้เสียหายคนอื่น ๆ ที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันอีกกว่า 50 คน พอติดต่อไปแม่ค้ากลับบอกว่าถ้าอยากได้เงินคืนให้ไปแจ้งความเอง และยังขู่ว่าจะแจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาทด้วย ซึ่งได้ไปแจ้งความกับตำรวจท้องที่แล้วแต่ไม่มีความคืบหน้า ผู้เสียหายกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความที่กองปราบอีกครั้ง

สำหรับกลุ่มผู้เสียหายกว่า 30 คน กลุ่มนี้ รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดกว่า 12 ล้านบาท เสียหายมากสุดเป็นเงิน 4 ล้านบาท

และนอกจาก Art Toys แม่ค้าคนนี้ยังรับพรีออเดอร์สินค้าแบรนด์เนมหลายอย่างทั้งกระเป๋าและรองเท้า ซึ่งหลังจากหลอกผู้เสียหายกลุ่มนี้ก็ยังมีพฤติกรรมโพสต์รับพรีออเดอร์ Art Toys อยู่ จึงมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อให้รับทำคดี หลังจากได้ไปแจ้งความกับตำรวจท้องที่ แล้วคดีไม่มีความคืบหน้า และอยากให้ดำเนินการจับกุมกับแม่ค้าคนดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้ไปหลอกเหยื่อคนอื่นอีก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts