วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นไฟไหม้ร้านเช่าชุดชื่อดังจันทบุรี วอดทั้งหลังพร้อมสิ่งของภายในร้าน เสียหายกว่าล้านบาท

Related Posts

ไฟไหม้ร้านเช่าชุดชื่อดังจันทบุรี วอดทั้งหลังพร้อมสิ่งของภายในร้าน เสียหายกว่าล้านบาท

วันที่ 8 กันยายน 2567 เวลา 07.00 น. หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริเวณ ร้านเช่าชุด ถนนท่าแฉลบ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี จึงได้นำรถดับเพลิง พร้อมนักผจญเพลิงเข้าระงับเหตุ แต่ลุกไหม้รุนแรงมากเพราะเป็นร้านเช่าชุดที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงขอรับการสนับสนุนรถน้ำจากหน่วยดับเพลิงเทศบาลฯ อบต.ใกล้เคียงรวม 7 คัน เข้าระงับเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปในตัวอาคารแต่ไม่สามารถทำได้เพราะเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ายังไม่ได้ตัดไฟในตัวอาคาร และมีไฟฟ้าช็อตอยู่ตชอดเวลา ทำได้เพียงฉีดน้ำจากภายนอกเท่านั้น เมื่อเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการกลับไปเรียบร้อยจึงได้ระดมลุยเข้าไปด้านในตัวอาคารใช้เวลาในการควบคุมเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟไว้ได้และไม่ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง

จากการสอบถามกับเจ๊สุ เจ้าของร้านเช่าชุดเล่าว่า ตนเองมาเปิดร้านเช่าชุดอยู่ที่นี่มานานกว่า 20 ปีแล้วตลอดเวลาที่ผ่านมาพยายามป้องกันตนเองจากไฟไหม้โดยติดตั้งเซฟตี้คัต และตัดระบบไฟทุกชนิดกีอนจะออกจากร้านทุกวัน ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุตนเองได้นอนอยู่ที่บ้านอีกหลัง ได้มีคนโทรไปแจ้งว่าร้านถูกไฟไหม้จึงรีบเดินทางมาดู เมื่อมาถึงร้านแทบจะสลาย เพราะร้านที่ตนเองเปิดมานานกว่า 20 ปี มีชุดในร้านที่ตนเองสะสมมามากกว่า 10,000 ตัวถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ตีราคาความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีต้นหูกระจงขนาดใหญ่ที่อยู่ร้านข้างๆล้มไปพลาดสายไฟแล้วเกิดไฟช็อตในร้านของตนเอง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี จะได้ประสานไปยังชุดเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุ และมีการให้ระงับใช้อาคารดังกล่าว จนกว่าจะมีการเคลียร์สถานที่เรียบร้อยเนื่องจากยังมีบางบางจุดที่เป็นอันตราย

ณฐพล ศิริวงษ์ ผู้สื่อข่าวจันทบุรี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts