วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกกีฬาวอลเลย์บอลยุวชนหญิง ชิงแชมป์เอเชีย

Related Posts

วอลเลย์บอลยุวชนหญิง ชิงแชมป์เอเชีย

AVC เตรียมย้ายการแข่งขันยุวชนหญิง ชิงแชมป์เอเชีย จากอุซเบกิสถาน มาจัดที่เมืองไทย เนื่องจากติดปัญหาจากชาติเจ้าภาพ

เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) เปิดเผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ปี 2022 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน จะย้ายมาชิงชัยที่ ประเทศไทย

ศึกชิงแชมป์เอเชีย ในรุ่นยุวชนหญิง เดิมทีจะแข่งขัน ณ กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 6-13 มิถุนายน 2565 แต่เนื่องด้วยเจ้าภาพ มีปัญหาเรื่องของคณะกรรมการบริหารของสมาคมวอลเลย์บอลอุซเบกิสถาน จึงไม่สามารถจัดแข่งขันในรายการนี้ได้

และทาง AVC มองว่า ประเทศไทย มีความพร้อม และศักยภาพในการจัดแข่งขันที่ดี จึงจะย้ายการแข่งขันในรายการนี้ มาที่ประเทศไทย โดยจะยังคงกำหนดชิงชัยในวัน และเวลาเดิม และคาดว่าจะใช้สนามยิมเนเซียมศูนย์กีฬาเทศบาลนครนครปฐม จ.นครปฐม เป็นสนามแข่งขัน

สำหรับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 14 ปี 2022 มี 11 ทีม ประกอบไปด้วย อุซเบกิสถาน, ญี่ปุ่น, จีน, ไทย, เกาหลี, ไต้หวัน, คาซัคสถาน, อิหร่าน, อินเดีย, ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์

โดยในรายการนี้ จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม และกลุ่มละ 6 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมอันดับ 1-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนทีมอันดับ 3-4 หล่นไปแข่งขันในรอบจัดอันดับ 5-8

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่ม

กลุ่ม เอ

  1. อุซเบกิสถาน 2. ไทย 3. เกาหลี  4. ออสเตรเลีย  5. อิหร่าน

กลุ่ม บี

  1. ญี่ปุ่น 2. จีน 3. ไต้หวัน  4. ฟิลิปปินส์  5. อินเดีย 6. คาซัคสถาน

ขณะเดียวกัน เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ ยังเผยว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) จะทำการปรับระดับอายุของการแข่งขันในรายการยุวชน-เยาวชน ของประเภททีมชาย และประเภททีมหญิง ของศึกชิงแชมป์โลก มาให้อยู่ในรุ่นอายุเดียวกัน

ซึ่งเดิมที ศึกชิงแชมป์โลก ในรุ่นยุวชนชาย จะเป็นรุ่น U19 และยุวชนหญิง จะเป็นรุ่น U18 ซึ่งในครั้งต่อไปจะปรับรุ่นอายุให้เท่ากันที่ U19 ส่วนในรุ่นเยาวชนชาย จะเป็น U21 และ เยาวชนหญิง จะเป็น U20 และในครั้งต่อไปจะปรับให้อายุเท่ากันที่ U21

นอกจากนี้ FIVB เล็งเพิ่มการแข่งขันในรุ่น U17 ชิงแชมป์โลก เข้ามาอีกหนึ่งรายการอีกด้วย

Cr.ข้อมูล : SMM​ Volleyball

บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts