วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกกีฬานริส สิงห์วังชา

Related Posts

นริส สิงห์วังชา

“นริส สิงห์วังชา” ประธานมวยสากลสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย หรือ PAT ออกมาโพสต์ข้อความปรับความเข้าใจ ทุกวันนี้ทำมวยสากลด้วยใจรัก ทุ่มเงินเข้าระบบไปหลายล้านบาทแล้ว สำหรับ PAT มีเป้าหมายชัดเจน อยากปั้นมวยดาวรุ่งรุ่นใหม่ๆขึ้นมาแทนรุ่นเก่า อยู่เบื้องหลังการจัดมวย แม้ขาดทุนก็ไม่เคยบ่น เสียเงินไม่ว่าแต่อย่าให้เสียกำลังใจ

เมื่อวันพุธที่ 13 เมษายน 2565 “นริส สิงห์วังชา” ประธานสถาบันมวยโลกและผู้ก่อตั้งชมรมหลายแห่ง ออกมาโพสต์ข้อความอธิบายถึงประเด็นการทำมวยสากลของสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย หรือ PAT เนื่องจากมีคนไม่เข้าใจพยายามจะขอชิงแชมป์ง่ายๆ ทั้งๆที่ผ่านการชกมวยมาน้อยหรือไม่เข้าเกณฑ์ ในขณะที่ตนเองพยายามผลักดันอยู่หลายปี เพื่อเฟ้นหามวยดาวรุ่งฟอร์มสดรุ่นใหม่ขึ้นมาแทนรุ่นเก่าๆท่ามกลางความยากลำบาก เพราะมวยสากลหลายปีที่ผ่านมาได้รับความนิยมน้อยกว่าในอดีตมาก ดูได้จากเวทีมวยมาตรฐานหลายแห่ง ทุกวันนี้แทบจะไม่มีกิจกรรมมวยสากลเลยก็ตาม สำหรับตนนั้นทำมวยด้วยใจรัก ขาดทุนไม่เคยบ่นให้ใครได้ยิน ยอมเสียเงินแต่ขออย่างเดียวอย่าให้เสียกำลังใจ

พอดีเมื่อ 2 – 3 วันที่ผ่านมา มีคนเข้าไปโพสต์สอบถามในเพจสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ถึงการจะขอชิงแชมป์มวยสากล PAT ซึ่งผู้ดูแลเพจก็จะอธิบายไปว่าต้องมีสถิติการชกที่ดี จึงจะติดอันดับของอันดับของสถาบันเพื่อจะได้ชิงแชมป์ แต่คนถามกลับยกตัวอย่างโน่นนี่นั่น พยายามจะหาประเด็นอื่นเพื่อชิงแชมป์ให้ได้โดยง่าย ทางผมจึงรู้สึกไม่สบายใจและในฐานะเป็นประธานสถาบันดูแลมวยสากลที่ได้รับมอบหมายจาก “ชาติซ้าย” สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย …. นริส กล่าว

ในส่วนนี้ นริส อธิบายว่า “วัตถุประสงค์ของการจัดตั้งสถาบัน PAT เพื่อสนับสนุนดาวรุ่งนักมวยสากลให้มีโอกาสชกเคลื่อนไหวและทำสถิติไต่อันดับ ซึ่งนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย คุณสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ ได้มอบหมายให้ผมเป็นประธานฝ่ายมวยสากลและผมได้มอบหมายให้ พันเอกดำรงค์ สิมะขจรบุญ เป็นเลขาธิการ ดำเนินการจัดการแข่งขันมาตลอดระยะเวลาหลายปีมาแล้ว โดยไม่เคยหวังผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น เพราะการจัดการแข่งขันทุกครั้งที่ผมควักเงินส่วนตัวช่วยค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน ครั้งละไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท เป็นความสัตย์จริงว่าผมไม่เคยรับ มีแต่จ่าย ผมเสียใจมาก ถ้ามีใครคิดว่าผมทำเพื่อผลประโยชน์”

นริส ยังกล่าวอีกว่า “ทุกวันนี้ ผมช่วยเหลือวงการมวยด้วยการตั้ง “กองทุนสิงห์วังชา” ช่วยเหลือวงการมวย โดยจ่ายเบี้ยเลี้ยงอดีตแชมป์โลกคนละ 3 พันบาททุกเดือน โดยไม่มีเงื่อนไขตลอดชีวิต ช่วยมา 4 ปีกว่า (ประมาณ 5 ล้านบาท) ยังมีช่วยนักมวยเก่าอายุ 60 ปีขึ้นไป คนละ 1.5 พันบาททุกเดือน และช่วยเหลือคนยากจนคนเดือดร้อนอีกต่างหากเดือนละไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท เพราะฉะนั้นเรื่องที่ผมจะหวังผลประโยชน์จากการจัดตั้งสถาบัน PAT และ ABF เลิกคิดได้เลย สิ่งที่ผมต้องการได้รับคือ ความภาคภูมิใจที่มีส่วนในการสนับสนุนวงการมวยของเรา ผมก็พอใจแล้ว”

ด้าน “ป๋าไฝ” กล่าวว่า “เรื่องจัดมวยที่ค่ายมวยสิงห์มนัสศักดิ์ทุกครั้งที่จัดมวยสากลและมวยไทย พี่นริสช่วยค่าใช้จ่ายผมทุกนัด นัดละ 2 หมื่นบาท และยังมีรางวัลพิเศษให้นักมวยที่ชกดีตลอด ถ้าคู่ไหนชกสนุกพี่นริสให้รางวัลทุกคน พี่นริสจ่ายกับจ่าย จัดมวยไม่มีการเก็บเงิน เข้าดูฟรีจะมีรายได้ตรงไหน มีแต่หัวหน้าคณะมวยหาเงินมาจ่ายให้นักมวยนะครับ”

นอกจากนี้ใครที่ยังมีข้อสงสัย ถ้าต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับสถาบัน PAT และ ABF (สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย) สอบถามเพิ่มเติมได้จาก “ป๋าไฝ) คุณมานพ เอี่ยมท้วม เจ้าของค่ายมวยสิงห์มนัสศักดิ์ บิดาของ ศิริมงคล สิงห์วังชา โทร 092-7409699 หรือ สอบถาม คุณสุรพจน์ พงศ์จิวานิช ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร 081-8447868″

สำหรับการจัดอันดับทั้ง 2 สถาบัน ทำเป็นระบบและจัดอันดับเป็นประจำทุกเดือน สามารถดูได้ทางเพจของ ABF และนิตยสาร “ยอดมวยโลก” และโทรขอโดยตรงกับ คุณสุรพจน์ พงศ์จิวานิช

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts