วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอี้ แทนคุณ ผู้เสียหายถูก ดร.กำมะลอ กับพวกหลอกไปทำงาน ตปท./ท่องเที่ยว และ ลงทุนฟาร์มเห็ด สูญกว่า 100 ล้านบาท

Related Posts

อี้ แทนคุณ ผู้เสียหายถูก ดร.กำมะลอ กับพวกหลอกไปทำงาน ตปท./ท่องเที่ยว และ ลงทุนฟาร์มเห็ด สูญกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 9 ก.ย.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.

อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ “ประธานชมรมสันติประชาธรรม” พร้อมทีมงาน พาผู้เสียรวม 20 คนเข้าพบ พ.ต.ท.พงศ์พิต อุปรโคตร รอง.ผกก.(สอบสวน)กก.5 ปคม.
กลุ่มแรก กรณีถูกหลอกไปทำงานที่สหราชอาณาจักร ความเสียหายร่วม 10 ล้าน พบว่ามีผู้เสียหายโดยประมาณ 70 คน บางคนต้องลาออกจากงานประจำเสียให้บริษัทนี้ไปคนละ125,000 บาท แล้วไม่ได้ไปทำจริงบริษัทมีการมาสัมภาษณ์เหมือนจะได้ไปทำจริงสุดท้ายโป๊แตกทำให้คนตกงานกันหมดเพราะแต่ละคนลาออกจากงานประจำทำให้เดือดร้อนกันมากบางคนหางานไม่ได้ เป็นหนี้สินเพราะบางคนไปยืมคนอื่นมา

กลุ่มที่สองถูกบริษัทนำเที่ยวหลอกให้ซื้อทัวร์ไปเที่ยวต่างประเทศ สูญเสียเงินรวมกว่า 45 ล้านบาท

โดยบริษัทดังกล่าวดำเนินการ จัดตั้งบริษัทโดยมี ด็อกเตอร์หญิง รายหนึ่ง ซึ่งอาศัยในประเทศอังกฤษ โดยกรณีดังกล่าวพบว่าเชื่อมโยงกับ บริษัทของนายเต๋า ลงทุนฟาร์มเห็ด ที่เคยหลอกลวงประชาชน ลงทุนฟาร์มเห็ด มูลค่าความเสียหายหลาย 100 ล้านบาท มีการแจ้งความไว้ที่ บก.ป.ตั้งแต่ พ.ศ.2565 ซึ่งปัจจุบันนายเต๋า ถูกตำรวจออกหมายแดงอินเตอร์โพล ขณะได้หลบหนีไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

ผู้เสียหายทั้ง 3 กลุ่มพบว่า ดร.กำมะลอ กับนายเต๋า มีความเชื่อมโยงกัน เชื่อว่าร่วมกันฉ้อโกง นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยให้ความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายบางรายได้เข้า แจ้งความไว้ที่ สน. ท้องที่เกิดเหตุ แต่เรื่องไม่คืบหน้า วันนี้จึงรวมกันมาแจ้งความ กับ ตร. ปคม. เพื่อให้ติดตาม ด็อกเตอร์หญิงรายดังกล่าวกับพวก มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้หลอกลวงประชาชนอีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแยกกลุ่มผู้เสียหายเพื่อสอบสวนและหาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหายตามกฎหมายต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts