วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมอ่วม… แบงก์ปกปิดข้อเท็จจริงทำ SME..เดือดร้อนหนัก

Related Posts

อ่วม… แบงก์ปกปิดข้อเท็จจริงทำ SME..เดือดร้อนหนัก

สืบเนื่องบริษัท สเปซ วอเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจ SME (Small and Medium Enterprises) หรือ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยนายกฤตภาส ก้องอัครสิน นักบริหารรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาธุรกิจของตนเองให้เจริญเติบโตและก้าวหน้าอย่างยั่งยืน โดยคาดหวังธนาคารรัฐเป็นแหล่งเงินทุนสนับสนุนให้ธุรกิจ SME ของตนเองและเป็นที่ปรึกษาทางการลงทุน แต่ธุรกิจขอของตนต้องได้รับความเดือดร้อนจากการปกปิดข้อเท็จจริงในสัญญาของธนาคาร…

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 28 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2567 นายกฤตภาส ก้องอัครสิน ผู้บริหารบริษัท สเปช วอเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นลูกหนี้สถาบันการเงินรัฐแห่งหนึ่งได้ลง นามบันทึกข้อตกลงธนาคารรัฐดังกล่าว ต่อท้ายสัญญากู้เงิน/สัญญาเบิกเงินทุนหมุนเวียน/สัญญา กู้เบิกเงินเกินบัญชี ฉบับลงวันที่ 5 มกราคม 2560 และบันทึกข้อตกลงธนาคารเดียวกัน ต่อท้าย สัญญากู้เงิน/สัญญาเบิกเงินทุนหมุนเวียน/สัญญากู้เบิกเงินเกินบัญชี ฉบับลงวันที่ 26 ตุลาคม 2563 โดยการลงนามครั้งนี้ธนาคารรัฐเจ้าหนี้ มีหน้าที่แจ้งหลักเกณฑ์ใหม่ตามประกาศคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเครดิตที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 ซึ่งเป็น ข้อเท็จจริงอันเป็นสาระสำคัญที่เกิดขึ้นภายหลังสัญญาฉบับลงวันที่ 5 มกราคม 2560 และ ฉบับลงวันที่ 26 ตุลาคม 2563 มีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย และเกิดขึ้นก่อนวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 ที่บริษัท สเปช วอเตอร์ ลงนามบันทึกข้อตกลง ซึ่งเป็นเงื่อนไข/สาระสำคัญ ประกอบการพิจารณาตัดสินใจของบริษัท สเปช วอเตอร์ ในการลงนามในสัญญาบันทึกข้อตกลง ต่อท้ายสัญญาทั้งสองฉบับ ธนาคารรัฐเจ้าหนี้มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อเท็จจริงหลักเกณฑ์ใหม่ตามประกาศคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเครดิตอันเป็นสาระสำคัญให้บริษัท สเปช วอเตอร์ ทราบ

เพื่อความชัดเจนถูกต้องครบถ้วนและชอบธรรม แต่ธนาคารรัฐเจ้าหนี้ซึ่งรู้ข้อเท็จจริงดังกล่าวว่ามี กระทบสิทธิบริษัทสเปช วอเตอร์ แต่ธนาคารฯได้ปกปิดบิดเบือนข้อเท็จจริงว่าด้วย ไทม์ตามประกาศคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเครรคิด ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 ทำให้บริษัทฯทราบข้อเท็จจริงอันเป็นสาระสำคัญไม่ชัดเจนไม่ถูกต้องและไม่ครบถ้วน และ บริษัทฯหลงเชื่อว่าการลงนามในเอกสารบันทึกต่อท้ายสัญญากู้เงินของธนาคารทั้งสองฉบับ ไม่มี หลักมาณฑ์ใหม่ตามประกาศคคมะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเศรดิพ ที่มีผลบังคับไช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 ซึ่งในวันทำสัญญาบันทึกข้อตกลงดังกล่าว ก่อนบริษัทฯลงนามในบันทึกต่อท้าย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts