วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
หน้าแรกท้องถิ่น"กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ” กีฬาเป็นยาวิเศษ รร.มพย. 4 จัดแข่งขันกีฬาสี “ม่วงขาวเกมส์” รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

Related Posts

“กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ” กีฬาเป็นยาวิเศษ รร.มพย. 4 จัดแข่งขันกีฬาสี “ม่วงขาวเกมส์” รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

(13 ก.ย. 67) นายวรพต พงษ์พาลี ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวิเชษฐ หนองใหญ่ สมาชิกสภาเมืองพัทยา ร่วมเปิดการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนเมืองพัทยา 4 (วัดหนองใหญ่) “ม่วงขาวเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2567 โดยได้เกียรตินายนคร ผลลูกอินทร์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีฯ ซึ่งมีนายนิทัศน์ แสงสว่าง ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฯ ณ โรงเรียนเมืองพัทยา 4 (วัดหนองใหญ่)

การแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียน เป็นกิจกรรมทางพลศึกษาที่โรงเรียนจัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนได้ใช้ความสามารถทางการกีฬา สร้างความสัมพันธ์ทางสังคม และเป็นที่ยอมรับว่า “กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ” เพราะการแข่งขันกีฬา เป็นกิจกรรมที่นำชื่อเสียงมาสู่ท้องถิ่น และประเทศชาติมาโดยตลอด ประกอบกับเมืองพัทยาได้มุ่งเน้นให้โรงเรียนให้ความสำคัญและสนับสนุนนักเรียนทุกคน ให้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิต ที่สมบูรณ์ แข็งแรง โดยอาศัยกิจกรรมทางการกีฬา ดังนั้นโรงเรียนเมืองพัทยา 4 (วัดหนองใหญ่) จึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสีภายใน “ม่วงขาวเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2567 ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกทางด้านกีฬา อันจะส่งผลให้เป็นผู้ที่มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจ


การแข่งขันในครั้งนี้ ได้แบ่งออกเป็น ๔ สี ประกอบด้วย สีฟ้า สีเหลือง สีเขียว และสีแดง โดยมีการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ได้แก่ ฟุตซอล วอลเล่ย์บอล เซปักตะกร้อ แชร์บอล เปตอง และกีฬาพื้นบ้าน เพื่อความสนุกนานและความสามัคคี มีน้ำใจของนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย นอกจากนี้ได้มีการมอบเกียรติบัตร ให้กับ นางสาวอำไพ ณ ค้อ ครูผู้สอนนักเรียนที่เข้าร่วมแข่งขันการประกวดร้องเพลงพระนิพนธ์พร้อมจินตลีลา ระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 – 3 ในรายการ การแข่งขันทักษะวิชาการและงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับประเทศ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 2 – 5 กันยายน 2567 ณ เทศบาลนครเชียงราย สามารถคว้ารางวัลระดับเหรียญเงิน มาครอง ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ครูผู้ฝึกสอน มีความมุ่งมั่น ใส่ใจ และฝึกสอนนักเรียนมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts