วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
หน้าแรกอาชญากรรม”ลุค อิชิกาว่า พลาวเดน“พระเอกลูกครึ่ง ร้อง ปอท.เอาผิด TikTok และเฟซฯ 3 บัญชี โพสต์เท็จสร้างความเสียหาย“หาว่านอกใจ”ซึ่งไม่เป็นความจริง

Related Posts

”ลุค อิชิกาว่า พลาวเดน“พระเอกลูกครึ่ง ร้อง ปอท.เอาผิด TikTok และเฟซฯ 3 บัญชี โพสต์เท็จสร้างความเสียหาย“หาว่านอกใจ”ซึ่งไม่เป็นความจริง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ก.ย.67 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.

ลุค อิชิกาว่า พลาวเดน อายุ 29 ปี นักแสดง/นางแบบลูดกครึ่งชาวญี่ปุ่น-อเมริกัน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความกรณีถูกหมิ่นประมาทและ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ กับเจ้าของบัญชี TikTok และเฟซบุ๊ก จำนวน 4-5 บัญชีที่เจตนาลงโพสต์ภาพและถ้อยคำให้คนอื่นเข้าใจผิด โดยใช้เวลานานกว่า 3 ช.ม.

ภายหลังพบพนักงานสอบสวนแล้ว ลุค อิชิกาว่า เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท.กรณีที่มีคนเขียนและโพสต์ในแอพพลิเคชั่นTikTok ที่พูดถึงในแง่ที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งถ้ามีคนอื่นอ่านแล้วเชื่อก็อาจจะส่งผลกระทบต่อผลงานของตนด้วย จึงต้องมาแจ้งความ บก.ปอท.ในวันนี้ให้ช่วยสืบสวนสอบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโพสต์ดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ตนได้รวบรวมหลักฐานการโพสต์ที่สร้างความเสียหายมาให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ดำเนินคดีทั้งเฟซบุ๊กและTikTok จำนวน 3 บัญชี ซึ่งพนักงานสอบสวนแนะนำให้เราเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ ถ้ามีการโพสต์อะไรที่ส่งผลกระทบต่อผลงานของตนก็ให้เก็บรวบรวมข้อมูลไว้มามอบให้พนักงานสอบสวนต่อไปด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนตรวจสอบหาว่าแต่ละบัญชีมีใครเป็นเจ้าของ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ตลอดจนถึงการเรียกร้องค่าเสียหายต่อไปด้วย


ข้อความในโพสต์ดังกล่าวที่สร้างความเสื่อเสียชื่อเสียงให้กับตนเป็นอย่างมาก คือหาว่าตนเองไปนอกใจ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่ประการใด ฝากถึงผู้เสพโซเชียล ที่เข้าไปดู TikTok และเฟซบุุ๊กที่ลงข้อความเหล่านี้ขออย่าไปเชื่ออะไรทั้งสิ้นที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่เขาทำขึ้นมาเพราะต้องการอยากได้แสง อยากให้มีคนมาสนใจยูสเซอร์เนมของเขามากกว่า โพสต์ไปเพื่อต้องการให้ตนสูญเสีย ได้รับผลด้านเนกาทีฟจากสังคมประมาณนี้ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่เขาโพสต์ยืนยันไม่เป็นความจริง ใครดูใครเห็นอ่านแล้วก็ใช้วิจารณญาณอย่าไปแชร์ต่อจะไม่ผิดกฎหมายไปด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งก่อนสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานประสานให้ กก.1 บก.ปอท.ช่วยสืบสวนหาเจ้าของหรือผู้เกี่ยวข้องTikTok และเฟซบุ๊กทั้งสามบัญชีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับผลงานการแสดง ”ลุค อิชิกาว่า พลาวเดน“ นักแสดงนำภาพยนตร์สั้นเรื่อง “อันดีฟีทเตด”และ ละครโทรทัศน์เรื่อง “นายคะ อย่ามาอ่อย”และ “มายเดียร์โอโนแวน”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts