วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นเมืองพัทยาจัดกิจกรรมออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ให้กับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง ณ วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) (ฉบับที่ 1585/67 ประจำวันที่ 23 ก.ย.67)

Related Posts

เมืองพัทยาจัดกิจกรรมออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ให้กับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง ณ วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) (ฉบับที่ 1585/67 ประจำวันที่ 23 ก.ย.67)

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 23 ก.ย.67 นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวุฒิธร แสงอุไร สมาชิกสภาเมืองพัทยา ร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และ อสม.เมืองพัทยา พร้อมทั้งร่วมทักทายประชาชนที่มาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนในกิจกรรมออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ให้กับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง ณ วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) โดยมีนางสาววารุณี เรือนแก้ว หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุขฯ ร่วมให้ข้อมูล ซึ่งมีพระภิกษุสงฆ์ และประชาชนให้ความสนใจเดินทางมารับบริการอย่างต่อเนื่อง

เมืองพัทยา โดยฝ่ายบริการสาธารณสุข ส่วนบริการสาธารณสุข สำนักสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กำหนดจัดกิจกรรมออกหน่วยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ให้กับประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง ภายใต้โครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ประจำปี 2567 ประกอบด้วย
1) หญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป
2) เด็กที่มีอายุ 6 เดือน ถึง 2 ปี
3) ผู้สูงอายุ ที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปี ขึ้นไป
4) ผู้ที่มีโรคเรื้อรัง ได้แก่ โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง หอบหืด หัวใจ ไตวาย หลอดเลือดสมอง ผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ระหว่างการได้รับเคมีบำบัด และเบาหวาน
5) ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
6) ผู้ป่วยธาลัสซีเมียและผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง(รวมผู้ป่วยติดเชื้อ HIV ที่มีอาการ)
7) โรคอ้วน ผู้ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 100 กิโลกรัม หรือดัชนีมวลกายตั้งแต่ 35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงระบบบริการสาธารณสุขและสร้างภูมิคุ้มกันหมู่สำหรับการป้องกันโรคระบาด (ไข้หวัดใหญ่) ในกลุ่มเป้าหมายที่ควรได้รับสิทธิ์ตามหลักเกณฑ์ 7 กลุ่มเสี่ยงดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามตามนโยบายของผู้บริหารเมืองพัทยาที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ที่จะมีตามฤดูกาล เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่พัทยาได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ รวมถึงรู้จักวิธีป้องกันการเกิดไวรัสไข้หวัดใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการสาธารณสุขฯ และ อสม.เมืองพัทยา ร่วมให้บริการ และให้ความรู้แก่ประชาชน

สำหรับการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 24 กันยายนนี้ จำนวน 2 แห่ง คือ ที่ชุมชนชุมสาย ระหว่างเวลา 10.00-12.00 น. และที่บริเวณเขตปลอดดงตาล หาดจอมเทียน ระหว่างเวลา 13.30-15.30 น. โดยประชาชนที่สนใจ ขอรับบริการได้ฟรี! (แสดงประชาชน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริการสาธารณสุข เมืองพัทยา โทร.094-458-6493 ในวันและเวลาราชการ หรือที่ Pattaya Contact Center 1337 ตลอด 24 ชม. #BetterPattaya

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts