วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นชุมชนแหลมราชเวช เดือดร้อน!!! นัดประชุมรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะการปรับปรุงก่อสร้างถนนซอยนาเกลือ 12

Related Posts

ชุมชนแหลมราชเวช เดือดร้อน!!! นัดประชุมรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะการปรับปรุงก่อสร้างถนนซอยนาเกลือ 12

(26 ก.ย.67) ณ ห้องประชุมปราสาทสัจธรรม ชุมชนแหลมราชเวช จัดประชุมรับฟังความคิดเห็น ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับโครงการก่อสร้างขยายถนนในรูปแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก และวางระบบท่อระบายน้ำ ซอยนาเกลือ 12 ซึ่งเป็นการประชุมหารือร่วมกันระหว่างชุมชนแหลมราชเวช คณะกรรมการชุมชน ชาวบ้านผู้พักอาศัย ผู้ประกอบการภาคเอกชน ที่อยู่ในซอยนาเกลือ 12 ซึ่งได้รับความไม่สะดวกในการใช้เส้นทางสัญจรที่ขรุขระมาเป็นระยะเวลานาน พร้อมด้วยหน่วยงานสังกัดเมืองพัทยา โดยมีนายทศพล สิริวัฒนไพโรจน์ ประธานชุมชนแหลมราชเวช เป็นประธานการประชุม

สืบเนื่องจากซอยนาเกลือ 12 เป็นเส้นทางสัญจรของคนในชุมชน นักเดินทาง และนักท่องเที่ยวปีละหลายล้านคน ผู้ประกอบการโรงแรม และท่องเที่ยวประสบปัญหาเส้นทางสัญจรคับแคบ เป็นหลุมบ่อหลายจุด และไม่ได้รับการดูแลปรับปรุงจากหน่วยงานที่รับผิดชอบเท่าที่ควร ส่งผลให้การใช้เส้นทางสัญจรซอยนาเกลือ 12 เป็นไปด้วยความลำบาก ไม่คล่องตัว นักท่องเที่ยวต่างพากันแสดงความคิดเห็นในเชิงลบกับถนนซอยนี้ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเมืองพัทยา และจากการสำรวจถนนเส้นทางเข้า-ออกซอยนาเกลือ ตั้งแต่ซอยนาเกลือ 1 ถึง ซอยนาเกลือ 18 ปรากฏว่าเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กแล้วเกือบทุกซอย ยกเว้นเพียงซอยนาเกลือ 3 และซอยนาเกลือ 12 เท่านั้น ที่ยังเป็นถนนแอสฟัลท์ติก ด้านประธานชุมชนแหลมราชเวช และผู้ประกอบการ รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในย่านนี้ จึงนัดประชุมหารือ และแสดงความคิดเห็นในการเรียกร้องให้เมืองพัทยา ดำเนินการปรับปรุงก่อสร้างถนนซอยนาเกลือ 12 ให้เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และวางท่อระบายน้ำใหม่ แม้ระยะเวลาการก่อสร้างจะส่งผลให้เกิดความไม่สะดวกต่อการเดินทางสัญจรเข้า-ออก แต่ทุกฝ่ายก็ยินดีที่จะได้รับผลกระทบระหว่างการปรับปรุงก่อสร้าง เพื่อให้ได้ถนนคอนกรีตเสริมเหล็กที่ได้มาตรฐาน คงทนถาวร ในระยะยาว


ซึ่งผลการประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้ ผู้แทนภาครัฐจากเมืองพัทยา ได้รับฟังความคิดเห็นของประชาชนที่พักอาศัยในชุมชน รวมทั้งผู้ประกอบการภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว ในซอยนาเกลือ 12 โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบของเมืองพัทยา ยืนยันจะรีบเร่งดำเนินการพิจารณารูปแบบการก่อสร้างถนน ในรูปแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก และวางระบบท่อระบายน้ำ เพื่อให้ประชาชน ผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวเกิดความสะดวกสบายในการสัญจรเข้า-ออก ซอยนาเกลือ 12 ซึ่งคาดว่าโครงการจะเริ่มดำเนินการก่อสร้าง และแล้วเสร็จภายในปี 2568

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts