วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
หน้าแรกต่างประเทศจีนวันชาติจีนเงินสะพัดเอเชีย 5 ปลายทางยอดฮิต “โกลเด้นวีค”

Related Posts

วันชาติจีนเงินสะพัดเอเชีย 5 ปลายทางยอดฮิต “โกลเด้นวีค”

ส่อง 5 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจีน หยุดยาวฉลองวันชาติ “กรุงเทพฯ” ติดโผด้วย

วันชาติจีน ตรงกับวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1949 ซึ่งเป็นวันที่ เหมา เจ๋อตุง ผู้นำจีน ประกาศให้เป็นวันก่อตั้ง หรือสถาปนาประเทศจีน ปกครองโดยระบบสังคมนิยม ภายใต้ชื่อว่า “สาธารณรัฐประชาชนจีน”

ปัจจุบัน วันชาติจีน มีการเฉลิมฉลองทั่วแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง มาเก๊า และยังเป็นวันหยุดราชการ 7 วัน คือวันที่ 1-7 ตุลาคม เรียกว่า “สัปดาห์ทอง” หรือ Golden Week เป็นเทศกาลวันหยุดที่ยิ่งใหญ่พอๆ กับวันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีน เลยทีเดียว

สถานีรถไฟฮาร์บินในนครฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้รับรองเหล่าผู้โดยสารที่ลากจูงกระเป๋าสัมภาระ มาเตรียมตัวขึ้นรถไฟจนแน่นโถงรับรอง และชานชาลา ในวันจันทร์ที่ 30 ก.ย. ซึ่งเป็นวันที่คาดว่าปริมาณผู้โดยสารหมุนเวียนผ่านสถานีฯ จะแตะระดับสูงสุดที่ 1 แสนคน

นอกเหนือจากการท่องเที่ยวในประเทศแล้ว ข้อมูลการค้นหาที่พักของอโกด้า พบว่าจุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดนิยม 5 อันดับแรก ที่นักท่องเที่ยวจีนชื่นชอบ ในช่วงโกลเด้นวีค คือ อันดับ 1. โซล ประเทศเกาหลีใต้ อันดับ 2. โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อันดับ 3 บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย อันดับ 4.กรุงเทพฯ  ประเทศไทย และ  อันดับ 5.โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดย ททท.คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงนี้ ประมาณ 1.32-1.83 แสนคน เพิ่มขึ้น 57-144% เทียบกับช่วงเดียวกันของ 2566

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts