วันศุกร์, ตุลาคม 4, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) “ปราบ ปลอม ปิด” สินค้าไม่ได้คุณภาพ ปลอมแบรนด์สินค้าดัง ส่งขายทั้งประเทศ

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) “ปราบ ปลอม ปิด” สินค้าไม่ได้คุณภาพ ปลอมแบรนด์สินค้าดัง ส่งขายทั้งประเทศ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์, พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วิทยา วรสุวรรณรักษ์, พ.ต.ท.พรชัย เฮงจิตตระกูลรอง รอง ผกก.1 บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด/จับกุม นำโดย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ ป้อมเงิน สว.ฝอ.ช่วยราชการ กก.1 บก.ปอศ.พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้ร่วมกันตรวจตรวจยึดเสื้อและกางเกง ยี่ห้อ Champions ,Tommy และ boss รวม จำนวน 2,551 ชิ้น

โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร”

สถานที่ตรวจยึด อาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น 3 คูหา ถ.ฉะเชิงเทรา-บางประกง ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุ เจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจาก นายชยากร โกศล ผู้รับมอบอำนาจช่วงจากบริษัท เอชบีไอ แบรนเดด แอพพาเรล เอ็นเตอร์ไพรเชส แอลแอลซี ว่าอาคารที่เกิดเหตุดังกล่าว มีการลักลอบจำหน่ายเสื้อ กางเกง ไม่ได้คุณภาพตรงตามมาตรฐาน และปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ในความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน และนำหมายค้น ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบเสื้อและกางเกงยี่ห้อ Champions ,Tommy และ boss ไม่ได้คุณภาพตรงตามมาตรฐานสินค้า โดยมีนายชยากรฯ ผู้รับมอบอำนาจช่วงจากบริษัทฯ ชี้ยืนยันตัวสินค้าและคุณภาพของสินค้า เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจยึดของกลางแล้วจึงนำส่งพนักสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ร.ต.อ.นพวัตติ์ ธารีจรัญพัฒน์ รอง สว.กก.1 บก.ปอศ. โทร. 086 3484865

เตือนภัย ในท้ายที่สุดนี้ ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนไม่สนับสนุนเสื้อผ้าปลอม ซึ่งมักจะมีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน แม้ว่าเสื้อผ้าปลอมเหล่านี้จะดูคล้ายกับของแท้ แต่ส่วนใหญ่มักจะใช้วัสดุราคาถูกและกระบวนการผลิตที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ซึ่งหมายความว่าเสื้อผ้าปลอมมักจะสวมใส่ได้น้อยกว่าของแท้ ในความเป็นจริง เพื่อลดต้นทุน ตัวอย่างเช่น แบรนด์สินค้าปลอมอาจใช้เส้นใยราคาถูกแทนผ้าคุณภาพสูงที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ของแท้ เสื้อผ้าปลอมมักขาดบริการหลังการขายที่เชื่อถือได้ แบรนด์ของแท้มักให้การคุ้มครองหลังการขายอย่างครบถ้วน รวมถึงนโยบายการคืนและเปลี่ยนสินค้า การรับประกันคุณภาพ ฯลฯ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้บริโภคได้รับสิทธิและผลประโยชน์ อย่างไรก็ตาม แบรนด์ปลอมมักไม่สามารถให้บริการที่คล้ายคลึงกันได้ เมื่อผู้บริโภคซื้อเสื้อผ้าปลอมที่มีคุณภาพน่าสงสัย ดังนั้น เมื่อซื้อเสื้อผ้า เราควรบริโภคอย่างมีเหตุผลและเลือกผลิตภัณฑ์ของแท้ที่มีความน่าเชื่อถือและช่องทางการจำหน่ายที่เป็นทางการเพื่อให้ได้คุณภาพและมูลค่าที่สูงขึ้น และหากมีเบาะแสเกี่ยวกับการปลอมเครื่องหมายการค้า สามารถแจ้งเบาะแสมาได้โดยตรงที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง Website : https://cib.go.th/ หรือ Facebook ตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts