วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกคอลัมนิสต์สืบจากข่าว"อดีตผู้พิพากษา" เปิดเหตุผล “เงินคือพระเจ้า” ทำคดีอนาจารหลุด

Related Posts

“อดีตผู้พิพากษา” เปิดเหตุผล “เงินคือพระเจ้า” ทำคดีอนาจารหลุด

“เปรย” เงินไม่สำคัญสำหรับชีวิต แต่ชีวิตขาดเงินไม่ได้ ด้าน “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” ปัดตอบปมกระแสข่าวยัดเงินผู้เสียหายปิดคดี

นายชนบท ศุภศรี “อดีตผู้พิพากษา” ทนายความ

เมื่อ 17 เม.ย.2565 นายชนบท ศุภศรี “อดีตผู้พิพากษา” ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊ค กฎหมายชนบท หัวข้อ อนาจารไม่ได้ทำต่อหน้าธารกำนัล โดยยกข้อกฎหมาย ระบุว่า ป.อ. มาตรา 281( 2 ) มาตรา 278 วรรคหนึ่ง ถ้ามิได้เกิดต่อหน้าธารกำนัล ไม่เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำรับอันตรายสาหัส หรือถึงแก่ความตาย หรือมิได้เป็นการกระทำแก่บุคคล ดังระบุไว้ในมาตรา 285 และมาตรา 285/2 เป็นความผิดอันยอมความได้
ดังนั้น ต้องร้องทุกข์ภายใน 3 เดือน นับแต่วันรู้เรื่องความผิดและรู้ตัวผู้กระทำความผิด เป็นขาดอายุความ ป.อ. มาตรา 96

…ดูให้ดี ๆ จะจั่วลมนะครับ…
…เงินคือพระเจ้า
…เงินไม่สำคัญสำหรับชีวิต
แต่ชีวิตขาดเงินไม่ได้…

นอกจากนี้ “อดีตผู้พิพากษา” ยังได้ยกเคส ซึ่งเป็นการศึกษากฎหมายจากเรื่องจริง ระบุว่า ตอนที่ผมอยู่ที่โรงเตี๊ยมชนบท มีลูกศิษย์พาสาวใหญ่และหญิงสาวมาหาผม ขอปรึกษาคดีว่า จะฟ้องร้องชายหนุ่มที่ทำอนาจารได้เพียงใด หรือไม่
ผม : หนูอายุเท่าไรคะ
หญิงสาว : อายุ 21 ปีค่ะ
ผม : เหตุอนาจารเกิดขึ้นเมื่อไหร่
หญิงสาว : ตอนปีใหม่วันที่ 1 มกราคม 2565 ค่ะ
ผม : พฤติการณ์อนาจารเกิดขึ้นได้อย่างไร
หญิงสาว : ปรินชวนหนูไปที่หลังห้องน้ำข้างบ้านค่ะ
(ไม่ใช่ที่ธารกำนัล)
ผม : เขาทำอะไรหนู
หญิงสาว ปรินเอามือมาจับนมหนูค่ะ
(ไม่บาดเจ็บสาหัส)
ผม : มีคนเห็นไหมคะ
หญิงสาว : ไม่มีใครเห็นค่ะ
ผม : หนูไปแจ้งความกับตำรวจแล้วหรือไม่
หญิงสาว : ไม่ได้แจ้งเพราะตอนแรกปรินบอกว่าจะเลี้ยงดูหนูเป็นเมียค่ะ
ผม : ตอนนี้เป็นวันที่ 14 เมษายน 2565 แล้วนะคะ
หญิงสาว : ค่ะ
ผม : มันเกิน 3 เดือนแล้ว คดีขาดอายุความแล้วค่ะหนู
(ผมหันไปบอกลูกศิษย์ที่เป็นทนายความและแม่ของหญิงสาวว่า คดีมันขาดอายุความไปแล้ว จะฟ้องอาญาไม่ได้ครับ)
จบข่าว…

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ด้านนาย “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” ปัดที่จะตอบปมกระแสข่าวยัดเงินให้ผู้เสียหาย หวังปิดคดี ย้ำ พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

โดยเมื่อเวลา 07.55 น.วันที่ 17 เม.ย.2565 นาย “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทนายความ เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อยื่นคำร้องขอฝากขังผัดแรก ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์ ในคดีที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเอาผิด ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล โดยเหตุเกิดในพื้นที่ สน.ลุมพินี ทั้งหมด 3 คดี ตามที่พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี นัดหมาย

โดยนายปริญญ์ เดินทางมาด้วยรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว ซีรีย์ 7 ทะเบียนป้ายแดง สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว ก่อนเดินขึ้นประตูหลังฝั่งข้างโรงพัก โดยไม่หลบหน้าสื่อมวลชน พร้อมเปิดเผยสั้น ๆ ว่า “ขั้นตอนขณะนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม”

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีพยายามยื่นเงินหลักล้านบาทกับผู้เสียหายให้หยุดเคลื่อนไหว จะโต้แย้งอะไรหรือไม่ นายปริญญ์ กล่าวย้ำคำเดิมว่า “ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม” ก่อนเดินขึ้นชั้นบนของโรงพักไปทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวตามขึ้นไป

ด้าน พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ขั้นตอนในวันนี้ เป็นการนัดผู้ต้องหามาดำเนินการฝากขัง ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนท์ ที่สถานีตำรวจ เนื่องจากวานนี้ ยังไม่มีการออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหามามอบตัวก่อน จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ ส่วนขั้นตอนในการขอยื่นประกันตัว ผู้ต้องหาต้องไปดำเนินการในชั้นศาล

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ขณะที่ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการประกันตัวนายปริญญ์ ผู้ต้องหา เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายคดี และเกรงว่าจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และมองว่า ผู้ต้องหามีที่พักในต่างประเทศ รวมถึงสามารถเดินทางออกจากประเทศได้ง่ายและคล่องตัว จึงเกรงว่าจะออกนอกประเทศเพื่อหลบหนีได้ แต่หากศาลอนุญาตให้ประกันตัว ก็จะขอให้ศาลกำหนดเงื่อนไขว่า อย่าให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และ ห้ามเดินทางออกจากประเทศ

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้า นางหทัยรัตน์ (วิทยพูม) ธนากิจอำนวย หรือ “แอนนา” ภรรยาของ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท หนึ่งในผู้เข้าแจ้งความดำเนินคดี อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง กรณีถูกล่วงละเมิดทางเพศ ได้เดินทางมาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ด้วย เพื่อยื่นขอคัดค้านการประกันตัว โดยยก 2 เหตุผลหลักยื่นต่อศาล

(ซ้าย) หทัยรัตน์ (วิทยพูม) ธนากิจอำนวย หรือ “แอนนา”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts