วันพุธ, ตุลาคม 9, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ สะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย โฉมใหม่ เร็วๆ นี้ อีกไม่นานเกินรอ

Related Posts

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ สะพานท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย โฉมใหม่ เร็วๆ นี้ อีกไม่นานเกินรอ

(9 ต.ค. 67) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการเมืองพัทยา ครั้งที่ 7/2567 โดยมีรองนายกเมืองพัทยา ประธานสภาเมืองพัทยา คณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา เลขานุการนายกเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ปลัดเมืองพัทยา รองปลัดเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการเมืองพัทยา ผู้อำนวยการสถานศึกษาและหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา

ด้วยเมืองพัทยา ได้กำหนดให้มีการประชุมคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการเมืองพัทยา ครั้งที่ 7/2567 เพื่อรับทราบนโยบายและติดตามงานเร่งด่วนตลอดจนหารือข้อราชการงานสำคัญต่างๆ ของเมืองพัทยา โดยวันนี้ได้มีการรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานก่อสร้างโครงการปรับปรุงท่าเทียบเรือเมืองพัทยาและโครงการก่อสร้างหลังคาคลุมทางเดินท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อทำหลังคาคลุมท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ในพื้นที่กว่า 310 เมตร ซึ่งได้ออกแบบคาหลังให้เป็นรูปแบบลักษณะเล่นคลื่นให้สอดคล้องพื้นที่ธีมทะเล โดยโครงเหล็กจะใช้โครงเหล็กที่ชุบกัลป์วาไนซ์ที่มีน้ำหนักเบา พร้อมติดตั้งเพลทกับเสาคานสะพานท่าเทียบเรือ เพื่อรองรับโครงสร้างหลังคาด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินงานติดตั้งฝ้าได้ 70% ในส่วนหลังคาดำเนินการได้ 90 เมตร และนอกจากนี้อยู่ระหว่างออกแบบลวดลายการเพ้นท์สีบริเวณพื้นทางเดิน และประดับตกแต่งไฟโดยรอบสะพานท่าเทียบเรือ เพื่อให้เป็น Landmark แห่งใหม่ ของเมืองพัทยา


ซึ่งนายกเมืองพัทยาได้เน้นย้ำให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการออกแบบลวดลายการเพ้นท์สี
เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้สะพาน ได้อย่างเต็มรูปแบบและสะดวกสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของตัวอาคารศาลาว่าการเมืองพัทยา ตึก 2 และอาคารจอดรถ เนื่องจากอาคารดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างมาเป็นเวลานาน ซึ่งภายในอาคารบางส่วน ควรมีการปรับปรุงแก้ไข โดยสำนักช่างได้ชี้แจงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบอาคารจอดรถ ให้สามารถกันฝนสาด ด้านข้าง และดาดฟ้าให้ทำหลังคาคลุมตัวอาคารจอดรถ ส่วนอาคารสำนักงาน ตึก 2 จะให้ใช้เทคโนโลยีการสแกนตัวอาคารตึกเพื่อตรวจสอบโครงสร้างของตัวอาคาร พร้อมเร่งดำเนินการปรับปรุง เพื่อให้อาคารดูสวยงามเหมือนกับอาคารด้านหน้าศาลาว่าการเมืองพัทยาที่ได้ดำเนินการปรับปรุงทาสีใหม่ พร้อมประดับไฟ เพิ่มสีสัน ให้เหมาะสมสวยงามต่อไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts