วันอาทิตย์, ตุลาคม 13, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมผบ.ตร. ยืนยัน ผ่านมูลนิธิรณรงค์ฯ คดีคืบหน้าไปมาก “สอบ-สืบ-ค้นหลักฐาน” ประกอบความผิด ทั้งระดับ “บอส-ผู้ชักชวน-ผู้เกี่ยวข้อง” หลังประชาชนกังวลระดับ “บอส” ตบเท้าเข้าพบตำรวจ

Related Posts

ผบ.ตร. ยืนยัน ผ่านมูลนิธิรณรงค์ฯ คดีคืบหน้าไปมาก “สอบ-สืบ-ค้นหลักฐาน” ประกอบความผิด ทั้งระดับ “บอส-ผู้ชักชวน-ผู้เกี่ยวข้อง” หลังประชาชนกังวลระดับ “บอส” ตบเท้าเข้าพบตำรวจ

วันที่ 12 ต.ค.67 ว่าที่ ร้อยตรี รภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า หลังจากที่มูลนิธิรณรงค์ฯ ได้นำผู้เสียหายจากการลงทุนกับบริษัทดัง เข้าให้ปากคำกับตำรวจ ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายนั้น

ล่าสุดกลุ่มผู้เสียหายที่เข้าให้ปากคำ เห็นข่าวผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ระดับ “บอส” เดินทางไปพบตำรวจอย่างต่อเนื่อง จึงได้สอบถามความคืบหน้าการดำเนินการและได้แสดงข้อห่วงใยต่างๆ มายังมูลนิธิรณรงค์ฯ

ซึ่งจากการสอบถามไปยังท่าน พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงความคืบหน้าในการดำเนินการในคดีนี้ รวมทั้งได้แจ้งข้อกังวลของชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนให้ท่าน ผบ.ตร.ฟัง

ท่าน ผบ.ตร. ระบุว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายที่ถูกกล่าวหาจะแก้ตัวอย่างไร หรือเดินทางมาพบตำรวจก็เป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย รวมถึงการนำทนายความเดินทางมาเพื่อเตรียมต่อสู้ทางกฎหมายก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ตามกฏหมาย

แต่ในส่วนของประชาชนที่ต้องสูญเสียเงินไปเขาไม่มีทนาย ทุกคนเดินทางมาด้วยตนเอง เพราะได้รับความเดือดร้อนต้องหาเงินเลี้ยงดำรงชีพตัวเองโดยไม่คาดคิดว่าเงินดังกล่าวจะต้องสูญเสียไปจากกรณีนี้ ผมยืนยันว่า ”ตำรวจ“ จะดำเนินการให้เกิดความเป็นธรรมแก่ประชาชนอย่างมากที่สุดครับ

และยืนยันว่าขณะนี้จากการสอบปากคำผู้ที่เดินทางเข้ามารวมถึงการตรวจค้นเป้าหมายต่างๆ เพื่อนำพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาประกอบกัน ขณะนี้ในทางคดีมีความคืบหน้าไปมาก มีการตั้งประเด็นข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่างๆ กว่า 10 ประเด็น และแบ่งแยกผู้ที่มีความเกี่ยวข้องต่างๆ ตั้งแต่ระดับ บอส ผู้โฆษณาชักชวน และผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น เพื่อพิจาณาว่าแต่ละคนมีความผิดในฐานใด ทั้งหมดก็จะต้องถูกดำเนินคดีไม่มีละเว้น

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts