วันจันทร์, ตุลาคม 14, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นประชาชนจังหวัดจันทบุรี จิตอาสา พ่อค้าประชาชนและหน่วยงาน กลุ่มคนจันท์รักพ่อหลวง ร.9 ร่วมจุดเทียนน้อมรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสถิตในใจ ตราบนิจนิรันดร์ วันนวมินทรมหาราช

Related Posts

ประชาชนจังหวัดจันทบุรี จิตอาสา พ่อค้าประชาชนและหน่วยงาน กลุ่มคนจันท์รักพ่อหลวง ร.9 ร่วมจุดเทียนน้อมรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสถิตในใจ ตราบนิจนิรันดร์ วันนวมินทรมหาราช

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 ที่ บริเวณคลองภักดีรำไพจังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าในจังหวัดจันทบุรี กลุ่มคนจันท์รักพ่อหลวง ร.9ร่วมพิธีจุดเทียนน้อมรำลึก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช สถิตในใจ ตราบนิจนิรันดร์ โดยแสงเทียนได้ส่องประกายแสงสว่างไปทั่วลำน้ำตลอด 2 ฝากฝั่งคลองภักดีรำไพ ที่ชาวจันทบุรีต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร อย่างหาที่สุดมิได้ โดยเฉพาะโครงการพระราชดำริ คลองภักดีรำไพที่ป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัย และภัยแล้งในเขตอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรีทำให้วิกฤติอุทกภัยได้คลี่คลายและในเขตเศรษฐกิจเมืองจันทบุรีไม่เคยประสบปัญหาอุทกภัยอีกเลยหลังโครงการพระราชดำริคลองภักดีรำไพแล้วเสร็จเปิดการระบายน้ำ และกักเก็บน้ำ


ทั้งนี้ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี
แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักรต่างประจักษ์ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และพระเมตตาที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญาปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกรโครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่จำนวน 4,741 โครงการก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติทั้งได้พระราชทานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเป็นแนวทางให้อาณาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิตโดยใช้ความรู้และสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกันอีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่างๆ ที่ได้น้อมนำแนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ พระเกียรติคุณแผ่ไพศาล ขจรขจายไปทั่วทิศานุทิศ ปวงชนชาวไทยล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และจักน้อมนำแนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตนเพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติสืบไป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts