วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 17, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นวัดดังศรีราชาประกาศเผาฟรี สวดฟรี ศพคนจนไร้ปัจจัย หวังพิธีทอดผ้ากฐินสามัคคี2567เพื่อสมทบทุนสร้าง “เมรุ” ให้เสร็จสมบูรณ์ ศพคนจนไร้ปัจจัย สามารถใช้เมรุเท่าเทียมกัน

Related Posts

วัดดังศรีราชาประกาศเผาฟรี สวดฟรี ศพคนจนไร้ปัจจัย หวังพิธีทอดผ้ากฐินสามัคคี2567เพื่อสมทบทุนสร้าง “เมรุ” ให้เสร็จสมบูรณ์ ศพคนจนไร้ปัจจัย สามารถใช้เมรุเท่าเทียมกัน

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 17 ตุลาคม 2567 วัดพิบูลสัณหธรรม” (วัดหัวคันทด) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พระมหาญาณันธร อธิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 ลูกวัดและพุทธศาสนิกชน ช่วยกันจัดสถานที่ เตรียมงานพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสมทบทุนสร้าง “เมรุ” ให้แล้วเสร็จวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567

เวลา 11.00 น. พระมหาญาณันธร อธิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 เปิดเผยว่า เจริญพรญาติโยมสาธุชนทุกท่าน อาตมาภาพ ขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2567 เวลา 11:00 น. จะมีพิธีการทอดกฐิน โดยวัตถุประสงค์ในการทอดกฐินในปี2567นี้ ก็เพื่อหาปัจจัยในการก่อสร้างเมรุที่ยังไม่แล้วเสร็จให้แล้วเสร็จ ไม่ปลาปีนี้ก็ประมาณปีหน้าสืบต่อไปเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์อันใหญ่หลวงต่อพุธสานิชนทุกท่าน และอีกประการหนึ่งคืองานฌาปนกิจของทางวัดสำหรับผู้ยากไร้ผู้ยากจนผู้ขัดสนผู้ไร้ญาติขาดมิตร


ทางวัดก็ยังฌาปนกิจให้ฟรีโดยไม่คิดเงินในทุกๆรายการ ไม่ว่าจะเป็นการสวดอภิธรรม ทำบุญเจ็ดวัน ทำบุญอัฐิ สำหรับผู้ยากไร้ผู้ขัดสนไร้ญาติขาดมิตรทางวัดทำให้ฟรีทุกๆรายการไม่เก็บปัจจัยแม้แต่บาทเดียว หากเมรุหลังนี้เสร็จเร็วไวก็จะเป็นประโยชน์ต่อญาติโยมในการฌาปนกิจสังขารผู้วายชนม์ ทั้งบุคนทั่วไปและผู้อนาถาผู้ไร้ญาติขาดมิตรทั้งหมด จึงขอเจริญพรญาติโยมทั้งหลายมาร่วมกันทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างเมรุให้แล้วเสร็จในการนี้ด้วยกันเทอญ


สำหรับวัดพิบูลสัณหธรรม” (วัดหัวคันทด) เคยโด่งดังในโลกโซเชียล โพสต์ประกาศว่า งานศพวัดอื่นคิดค่าใช้จ่ายอย่างไรไม่ทราบ ที่วัดพิบูลสัณหธรรม ศพยากจน ขัดสน ไร้ญาติ ขาดปัจจัย มีเอกสารถูกต้อง สวดให้ฟรี เผาให้ฟรี ซึ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น ชื่นชม และแชร์ไปเป็นจำนวนมาก เป็นวัดหนึ่งประชาชนสามารถพึ่งพาอาศัยได้ โดยเฉพาะ การฌาปนกิจสังขารผู้วายชนม์ ยากจน ขัดสน ไร้ญาติ ขาดปัจจัย มีเอกสารถูกต้อง สวดให้ฟรี เผาให้ฟรี นอกนั้นทางวัดจัดการให้หมด ถือว่าเป็นการกุศล ญาติโยมที่มาวัดพิบูลสัณหธรรมแล้วกลัวว่าจะไม่มีปัจจัยจัดค่างานศพ ก็ไม่ต้องกลัว ทางวัดจัดการให้หมด ให้ท่านได้สบายใจ เพราะท่านก็เสียใจกับการจากไปของผู้วายชนม์อยู่แล้ว เราก็เลยไม่อยากให้ท่านเสียใจมากขึ้น หรือต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเสียเป็นค่าใช้จ่ายของวัด”


เรียนเชิญร่วมบุญทุกกองบุญได้ที่สังฆทานศาลามหาทรัพย์ (ศาลาขาว) หรือออนไลน์ ธ.กรุงไทย วัดพิบูลสัณหธรรม 273-0-31761-9 หรือสแกน QR Code ติดต่อสอบถามพระมหาญาณันธร เจ้าอาวาสฯ 08-5250-8774 พระวรสิทธิ์ เลขานุการ09-4346-7396

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts