วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้ต้องหาคดีฆ่าตามจับกุมได้เพราะได้ยินเสียงประกาศชื่อผู้ต้องหาพอดี

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้ต้องหาคดีฆ่าตามจับกุมได้เพราะได้ยินเสียงประกาศชื่อผู้ต้องหาพอดี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. ,พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป, พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมษฐ์ อัครโชควรานนท์, พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายสุระภัยฯ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลาที่ 689/2548 ลงวันที่ 8 มิ.ย. 2548 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”​

สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

พฤติการณ์ กล่าวคือเมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2548 ได้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต บริเวณสถานบันเทิงเเห่งหนึ่ง ถ.เสน่หาณุสรณ์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสุระภัยฯ (ผู้ต้องหา) ซึ่งเป็นคู่กรณีกับผู้ตาย ซึ่งภายหลังทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น โดยนายสุระภัยฯ หลบหนี หมายจับนานเป็นเวลากว่า 19 ปี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพืื้นที่ อ. หาดใหญ่ จ.สงขลา

ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ เดินทางพามารดาไปพบเเพทย์ที่ โรงพยาบาลในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินเสียงประกาศจากทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลประกาศเรียกชื่อผู้ต้องหาพอดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำชื่อผู้ต้องหารายนี้ได้ จึงได้มีการเรียกกำลังเสริมเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยตรวจสอบ โดยหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตเห็นนายสุระภัยฯ กำลังจะเดินเข้าห้องตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้ารอผู้ต้องหาจนผู้ต้องหาเข้าพบเเพทย์เป็นที่เรียบร้อย จากนั้นจึึงได้ติดตามนายสุระภัยฯ ไปยังลานจอดรถของโรงพยาบาล และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงหมายจับและเเจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ ซึ่งผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาและสิทธิดังกล่าวข้างต้นดีแล้วให้การยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลคนเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้ มาก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายสุระภัยฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การเพิ่มเติมว่า ในวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เข้าห้องน้ำด้านหลังร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจากภายในร้าน ตนจึงรีบวิ่งออกจากห้องน้ำและวิ่งออกไปจากร้านสถานบันเทิงดังกล่าว

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. โทร. 092 552 9165

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts